11/03/2016 20:11 GMT+7

Apple giới thiệu iPhone mới ngày 21-3?

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Ngày 21-3 là thời điểm diễn ra "sự kiện đặc biệt" theo thư mời của Apple đến giới truyền thông báo chí và công nghệ. Có thể ra mắt iPhone mới, kích cỡ nhỏ.

Ảnh thư mời của Apple cho sự kiện ra mắt sản phẩm mới ngày 21-3-2016 - Ảnh: ArsTechnica
Ảnh thư mời của Apple cho sự kiện ra mắt sản phẩm mới ngày 21-3-2016 - Ảnh: ArsTechnica

Đây là sự kiện ra mắt sản phẩm "bất thường" của Apple. Thường niên, Apple giới thiệu hệ điều hành iOS mới sẽ chạy trong iPhone thế hệ kế tiếp vào tháng 6 trong sự kiện Apple WWDC. Tiếp đó, iPhone thế hệ mới ra mắt tháng 9 và lần lượt tiếp cận thị trường từ cuối tháng 9 trở đi.

Theo nguồn tin chưa chính thức đăng tải từ 9to5mac, Apple sẽ có một "biến thể" iPhone 5S mới mang tên "iPhone 5SE" hay "iPhone SE" giữ kích cỡ 4-inch như các đời iPhone trước. Phiên bản iPhone 5SE dành cho người tiêu dùng muốn nâng cấp iPhone nhanh hơn nhưng không muốn dùng iPhone màn hình lớn từ 4,7-inch và 5,5-inch như iPhone 6S và iPhone 6S Plus.

iPhone 5se mang dáng dấp như iPhone 5S ra mắt năm 2013, nâng cấp chip xử lý lên Apple A9 và M9, tích hợp chip NFC phục vụ cho thanh toán di động Apple Pay, camera của iPhone 6, và có các màu của iPhone 6S gồm vàng, vàng hồng, bạc và xám.

Bên cạnh đó, máy tính bảng iPad Air cũng có phiên bản mới, tạm gọi iPad Air 3. Máy tính bảng mới trang bị Smart Connector, hỗ trợ kết nối các thiết bị phụ kiện cho tablet của Apple như Apple Pencil (bút điện tử) và bàn phím Smart Keyboards.

iPad Air 3 nâng cấp camera, dùng chip xử lý A9, có đèn flash hỗ trợ cho camera trước.

9to5mac cho biết ngoài iPhone và iPad Air mới, Apple còn giới thiệu những mẫu dây đeo mới cho đồng hồ thông minh phiên bản Apple Watch Sport.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên