15/02/2016 17:48 GMT+7

Apple giới thiệu iPhone và iPad mới vào tháng 3?

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Một thông tin chấn động được trang công nghệ chuyên Apple 9to5mac tiết lộ cho biết iPhone và iPad mới ra mắt vào 15-3 thay vì tháng 9. Xem chi tiết về iPhone mới.

Apple sẽ giới thiệu iPhone 5se vào tháng 3? - Ảnh: iMore
Apple sẽ giới thiệu iPhone 5se vào tháng 3? - Ảnh: iMore

Không ra mắt vào tháng 9 như thường niên, Apple sẽ giới thiệu điện thoại iPhone và máy tính bảng iPad mới vào ngày 15-3, và bắt đầu bán ra thị trường ngay trong tuần. Thông tin bất ngờ này được trang tin công nghệ chuyên về Apple đăng tải dẫn nguồn tin riêng.

Theo 9to5mac, Apple sẽ có một "biến thể" iPhone 5S mới mang tên iPhone 5SE giữ kích cỡ 4-inch như các đời iPhone trước. Phiên bản iPhone 5SE dành cho người tiêu dùng muốn nâng cấp iPhone nhanh hơn nhưng không muốn dùng iPhone màn hình lớn từ 4,7-inch và 5,5-inch như iPhone 6S và iPhone 6S Plus.

iPhone 5se mang dáng dấp như iPhone 5S ra mắt năm 2013, nâng cấp chip xử lý lên Apple A9 và M9, tích hợp chip NFC phục vụ cho thanh toán di động Apple Pay, camera của iPhone 6, và có các màu của iPhone 6S gồm vàng, vàng hồng, bạc và xám.

Bên cạnh đó, máy tính bảng iPad Air cũng có phiên bản mới, tạm gọi iPad Air 3. Máy tính bảng mới trang bị Smart Connector, hỗ trợ kết nối các thiết bị phụ kiện cho tablet của Apple như Apple Pencil (bút điện tử) và bàn phím Smart Keyboards.

iPad Air 3 nâng cấp camera, dùng chip xử lý A9, có đèn flash hỗ trợ cho camera trước.

9to5mac cho biết ngoài iPhone và iPad Air mới, Apple còn giới thiệu những mẫu dây đeo mới cho đồng hồ thông minh phiên bản Apple Watch Sport.

Thông tin trên chưa xác thực hay nhận được phản hồi từ phía Apple nhưng không phải không có cơ sở. Trong báo cáo kết quả kinh doanh quý đầu tiên của năm tài khóa, doanh số iPhone chỉ tăng 0,4%, mức tăng trưởng thấp nhất kể từ khi chiếc điện thoại di động này ra mắt năm 2007. Do đó, Apple cần một "cú hích" gia tăng doanh số iPhone, và cạnh tranh với tần suất ra mắt sản phẩm mới dày đặc của các đối thủ như Samsung cùng các hãng Trung Quốc ngày càng lớn mạnh khác.

Thông tin mới nhất cho thấy Samsung cũng sẽ cho ra mắt sớm hai dòng smartphone chủ lực (flagship) gồm Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge ngay vào tháng 3 thay vì giữa năm như 2015. Cuộc chiến trên thị trường smartphone bắt đầu "nóng" ngay từ đầu năm.

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên