23/09/2014 14:40 GMT+7

Apple iCloud Drive ra phiên bản ứng dụng Windows

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Apple phát hành ứng dụng quản lý "đám mây" iCloud Drive trên máy tính Windows trước cả phiên bản cho Mac. Xem cách tải và dùng.

iCloud Drive có mặt sẵn trong iOS 8 - Ảnh: TechPP
iCloud Drive có mặt sẵn trong iOS 8 - Ảnh: TechPP

Là bản nâng cấp từ iCloud, iCloud Drive là dịch vụ lưu trữ "đám mây" tương tự Dropbox, Box.net, Google Drive hay Microsoft OneDrive. Apple tích hợp sẵn iCloud Drive trong hệ điều hành iOS 8 vừa được Apple phát hành đến người dùng.

iCloud Drive bắt đầu có mặt trên máy tính Windows 7 và 8 (tải tại đây). Phiên bản dành cho Mac OS X 10.10 - Yosemite sẽ có mặt trong thời gian tới. 

Cài iCloud cho Windows, người dùng có thể quản lý nhanh email, tài liệu (document), danh bạ (contact), lịch biểu (calendar) giữa các thiết bị iPhone / iPad / iPod Touch / Mac và PC Windows.

Ứng dụng iCloud Drive cho Windows - Ảnh: Digital Trends
Ứng dụng iCloud Drive cho Windows - Ảnh: Digital Trends

Quản lý bằng ứng dụng iCloud trên Windows khá tiện như sử dụng trình Windows Explorer (Windows 7) hay File Explorer (Windows 8), với các thao tác kéo thả tài liệu vào thư mục iCloud Drive, lưu trữ bất kỳ tập tin nào trên iCloud, sắp xếp file và truy xuất bất cứ lúc nào.

Đừng vội nâng cấp lên iCloud từ iCloud cho đến khi tất cả các thiết bị Apple của bạn (iPhone, iPad, Macbook) chạy trên iOS 8 hay OS X 10.10 Yosemite. 
 

Khi cài đặt, ứng dụng tạo ra hai thư mục trên máy tính Windows, một cho Pages và một cho Documents, Pictures, Videos. Khi người dùng lưu dữ liệu vào các thư mục này, nó sẽ đồng bộ lên "đám mây" iCloud Drive khi có kết nối Internet.

Thư mục lưu trữ dữ liệu do iCloud Drive trên Windows tạo ra - Ảnh: 4pda.ru
Thư mục lưu trữ dữ liệu do iCloud Drive trên Windows tạo ra - Ảnh: 4pda.ru

iCloud Drive có thể lưu trữ luôn cả những tập tin lưu trang (bookmark) của các trình duyệt web Internet Explorer, FireFox hay Google Chrome, đồng bộ dữ liệu với bookmark của trình duyệt Safari.

Ngoài 5GB dung lượng lưu trữ cung cấp miễn phí ban đầu, iCloud Drive chào bán 20GB giá 0,99 USD/tháng, hoặc 1TB với 19,99 USD/tháng. Mức giá này cao hơn so với OneDrive, Google Drive lẫn Dropbox.

Đừng vội kích hoạt iCloud Drive

Khi nâng cấp thiết bị lên iOS 8, bạn sẽ được hỏi có muốn kích hoạt iCloud Drive hay không. Nếu đang sở hữu một số thiết bị ra mắt trước đó của Apple và không có tương thích (không thể nâng cấp) iOS 8 thì đừng kích hoạt lúc này.

Đừng kích hoạt iCloud Drive nếu tất cả thiết bị Apple của bạn chưa dùng iOS 8 hay OS X Yosemite - Ảnh: Macrumors
Đừng kích hoạt iCloud Drive nếu tất cả thiết bị Apple của bạn chưa dùng iOS 8 hay OS X Yosemite - Ảnh: Macrumors

iCloud Drive cho phép bạn chia sẻ các tập tin trên "đám mây" nhưng iCloud Drive không tương thích với các thiết bị chạy hệ điều hành iOS 7, và trên máy Mac, iCloud Drive chỉ tương thích với OS X 10.10 (Yosemite) sắp ra mắt vào tháng 10. Theo đó, bạn không thể xem hay truy xuất được dữ liệu lưu trong iCloud Drive nếu chưa nâng cấp lên iOS 8.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên