03/01/2016 08:45 GMT+7

Apple MacBook Air 11 inch của con bà đã bị nước vô

ĐỨC THIỆN ghi
ĐỨC THIỆN ghi

TT - Con trai tôi mua laptop Macbook Air 11 inch của Hãng Apple. Sau khi mua được khoảng ba tuần thì máy hư, không mở được. Con tôi mang máy đến trung tâm bảo hành Iservice ở P.Bến Thành, Q.1 (TP.HCM). 

Qua kiểm tra máy, nhân viên trung tâm báo máy bị nước vô, có tình trạng đóng teng và bị hư main. Nhân viên trung tâm cũng báo do người dùng làm nước vô máy nên trung tâm không bảo hành mà chỉ thu mua lại main cũ, đồng thời thay main mới giá 10 triệu đồng.

Đây là máy mới mua ba tuần và tôi không hề thấy nước vào phần dưới của máy do đã có miếng silicon lót bàn phím, bao bảo vệ xung quanh máy, trên bàn phím cũng có miếng lót bảo vệ, phần nước chỉ bắn vài giọt vào phần màn hình. Nhất là máy đã có triệu chứng bất thường (nóng và kêu to) trước khi nước bắn vào màn hình.

Khi con trai tôi hỏi lý do tại sao lại có teng bên trong máy thì anh nhân viên kỹ thuật không thể giải thích.

Nếu trung tâm bảo hành đổ lỗi do người tiêu dùng không biết sử dụng làm nước vào máy, vậy xin giải thích cho người tiêu dùng chúng tôi hiểu rõ máy đã bị vô nước thế nào, nguyên nhân vì sao main bị đóng teng? Có gì xác định main bị đóng teng là main trong laptop con tôi vì trung tâm bảo hành giữ máy để kiểm tra mấy ngày mới trả lời.

K.TR. (TP.HCM)

* Ông Lý Lạc Long Hưng (quản lý trung tâm bảo hành kỹ thuật Apple ủy quyền - ASP iService) trả lời:

Là trung tâm bảo hành được ủy quyền bảo hành các sản phẩm của Apple tại Việt Nam nên tất cả quy trình, quy định về bảo hành đều được AppleCare toàn cầu kiểm soát nghiêm ngặt, chúng tôi không thể làm khác được.

Qua kiểm tra theo quy trình, máy Apple MacBook Air 11 inch của khách hàng nói trên trong thời gian sử dụng đã bị vô nước thấm vào trong thân máy làm gỉ (đóng teng) máy và hỏng bo mạch điện tử chính (mainboard) nên máy này không được hưởng chế độ bảo hành của AppleCare.

Do đó với sự đồng ý của khách hàng, kỹ thuật viên của chúng tôi đã cố gắng xử lý bằng quy trình vệ sinh kỹ thuật các bo mạch điện tử bên trong máy nhằm giảm thiểu chi phí dịch vụ cho khách hàng nhưng lực bất tòng tâm, các chip vi xử lý trên bo mạch chủ đã bị ngấm nước quá lâu nên chỉ còn hướng giải quyết là phải thay bo mạch điện tử chính khác (nhập về sau khi đăng ký trên hệ thống AppleCare toàn cầu).

Mọi thắc mắc hay khiếu nại về tất cả các dòng sản phẩm hoặc những vấn đề khác có liên quan đến sản phẩm Apple chính hãng, người dùng có thể gọi vào tổng đài Apple Call Center (lưu ý nói bằng tiếng Anh) số 12010288. Sau lời chào nhấn tiếp số 8007085413.

ĐỨC THIỆN ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên