30/06/2015 09:58 GMT+7

Apple Music chính thức khởi động 3 tháng miễn phí

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Sau những ồn ào chuyện bản quyền âm nhạc với nữ ca sĩ Taylor Swift, hôm nay 30-6, dịch vụ nghe nhạc trực tuyến của Apple chính thức khởi động với ba tháng đầu miễn phí.

Theo USA Today, nhiều người so sánh dịch vụ mà Apple Music cung cấp là sự gặp gỡ giữa hai dịch vụ đã có khác là Spotify và Pandora.

Apple Music bắt đầu hoạt động từ hôm nay (30-6) - Ảnh: USA Today

Apple Music là dịch vụ nghe nhạc trực tuyến tự chọn với giá thuê bao 9,99 USD/tháng. Tuy nhiên trong ba tháng đầu kể từ hôm nay, người dùng được trải nghiệm dịch vụ miễn phí.

Nhìn chung cách cung cấp dịch vụ của Apple Music cũng giống với Spotify, Rdio, Google Play Music và các dịch vụ cung cấp nhạc trực tuyến khác.

Nhưng Apple cho rằng điểm khác biệt ở chỗ họ có những chuyên gia thật sự (không phải máy móc, công nghệ) sẽ tham gia giúp người nghe lựa chọn âm nhạc yêu thích. Đây cũng là nền tảng của dịch vụ Beats Music mà Apple từng mua lại năm 2014 với giá 3 tỉ USD.

Giống với Pandora, Apple Music cho phép người dùng nghe các kênh radio trực tuyến. Tuy nhiên khác với Pandora, Apple thuê các chuyên gia điều hành dịch vụ này. Ngoài ra tập đoàn còn có kênh radio Beats 1 phát sóng trực tiếp từ Los Angeles, London và New York với các DJ như Zane Lowe, cựu nhân viên của BBC.

Apple Music còn có mạng xã hội Connect giúp các nhạc sĩ trò chuyện trực tiếp với người hâm mộ.

Để bổ sung dịch vụ Apple Music cho thiết bị, bạn cần cập nhật hệ điều hành iOS trên iPhone hay iPad của bạn. Sau khi cập nhật, phần tab Music trên trang trước của iPhone sẽ có biểu tượng mới màu trắng của Apple Music.

Để có thể phục vụ bạn tốt nhất, trong phần cài đặt khi bắt đầu sử dụng, từ danh sách các thể loại nhạc, bạn sẽ chọn những mục mình quan tâm như alternative, indie, rock, jazz, pop… Căn cứ theo đó, Apple sẽ đề xuất cho bạn những kênh radio trực tuyến, các album và bài hát liên quan.

Việc tính phí thuê bao như đã nói sẽ bắt đầu sau ba tháng dùng thử. Tuy nhiên, sau thời gian này ngay cả khi không đăng ký dịch vụ Apple Music, bạn vẫn được dùng miễn phí kênh radio Beats 1. Đây là dịch vụ thay thế cho iTunes Radio.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên