17/11/2016 11:07 GMT+7

​Apple ra mắt sách có giá bán 300 USD/cuốn

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Sản phẩm mới nhất của Apple không phải là một chiếc iPhone hay laptop đời mới. Nó là một cuốn sách bìa cứng có tên "Designed by Apple in California".

Ảnh: Kif Leswing/Business Insider
Ảnh: Kif Leswing/Business Insider

Theo trang tin Business Insider, đây là một cuốn sách ảnh với "rất ít chữ" như giám đốc phụ trách thiết kế Jony Ive của Apple viết trong phần lời tựa cuốn sách "Designed by Apple in California" chính thức phát hành ngày 16-11 giờ Mỹ.

Đúng như lời ông Ive, trong khoảng 300 trang cuốn sách này, ngoài phần lời tựa cũng đã khá ngắn, tất cả dung lượng sách đều dành in những bức ảnh lớn, đẹp về các sản phẩm của Apple ra đời trong 20 năm qua, từ năm 1998 tới năm 2015, với chiếc iPhone đầu tiên với chiếc Apple Watch đầu tiên, và cả những công cụ đã giúp tạo tác các sản phẩm đó.

Ảnh: Apple
Ảnh: Apple

Ông Ive cho biết: "Mặc dù đây là một cuốn sách thiết kế, nhưng nó không phải cuốn sách nói về nhóm thiết kế, về quá trình sáng tạo hay phát triển sản phẩm… Nó mô tả cách chúng tôi làm việc, những giá trị của chúng tôi, những mối quan tâm và những mục đích của chúng tôi. Chúng tôi đã luôn hy vọng chúng tôi được định nghĩa từ những gì đã làm chứ không phải những gì đã nói".

Cuốn sách được ra mắt vào thời điểm này có thể xem như món quà hoàn hảo cho những tín đồ công nghệ của Apple dịp Giáng Sinh năm nay.

Sách được phát hành ở hai kích cỡ, một loại nhỏ hơn có kích thước bằng khổ giấy A4 có giá 199 USD/cuốn và một loại lớn hơn có giá 299 USD/cuốn.

Hai loại ấn bản của cuốn sách mới của Apple - Ảnh: Apple
Hai loại ấn bản của cuốn sách mới của Apple - Ảnh: Apple

Nhiều khả năng Apple sẽ phát hành một số lượng ấn bản giới hạn cuốn sách này. Một nhân viên của Apple tại New York City cho biết tại thời điểm này Apple chỉ giới hạn việc phát hành sách tại một số cửa hàng của họ.

Tập đoàn Apple cho biết họ đã chuẩn bị cuốn sách này trong 8 năm và nó được dành tặng cho cố chủ tịch Apple Steve Jobs.

Trong những phản hồi đầu tiên về cuốn sách mới của Apple, tác giả Kif Leswing của Business Insider cho biết, có quá nhiều bức ảnh trong cuốn sách này họ đã được xem trước đó, theo cách này hay cách khác, cũng có khi đó chính là những bức ảnh quảng cáo sản phẩm của Apple.

Ảnh: Apple
Ảnh: Apple

Một số phần được đánh giá là hấp dẫn hơn cả trong cuốn sách là những bức ảnh chưa từng thấy trước đó, trong đó có những mũi khoan mà Apple sử dụng để tạo hình cho các vỏ nhôm sản phẩm của họ. Có hẳn một trang cho thấy một tấm vỏ của điện thoại iPhone đã được tạo ra như thế nào.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên