11/10/2014 18:37 GMT+7

Apple sẵn sàng cho thanh toán điện tử trên iPhone 6

PHẠM HỒNG PHƯỚC
PHẠM HỒNG PHƯỚC

TTO - Với nền tảng Apple Pay chính thức được đưa vào hoạt động trong tháng 10-2014, người dùng iPhone 6 và iPhone 6 Plus có thể dễ dàng thanh toán bằng tài khoản thẻ tín dụng.

Một ngày công nghệ 11-10

Theo báo Business Insider 11-10, công ty Visa bảo đảm rằng các thông tin của người dùng thẻ tín dụng Visa sẽ được giữ an toàn nhờ dịch vụ chứng chỉ Token Service mà công ty vừa áp dụng hồi tháng 9-2014. 

Về cơ bản, chứng thư thanh toán của người dùng thẻ Visa sẽ không được dùng tới trong khi người đó thực hiện các thao tác thanh toán. Visa cho biết họ thậm chí sẽ không lưu thông tin thẻ trên các thiết bị di động của người dùng. Cũng theo Visa, cho dù có ai đó cuỗm được chứng thực của bạn, hắn cũng vô phương mua bán được gì với thẻ của bạn.

Công nghệ Apple Pay tạo ra một số tài khoản kỹ thuật số đặc biệt gắn với thẻ tín dụng. Thay vì dùng số thẻ tín dụng, số tài khoản digital đó sẽ được cung cấp cho người bán hàng rồi gửi cho Visa để Visa thanh toán trên thẻ của bạn.

Và để hoàn tất một giao dịch mua bán, Apple Pay còn đòi hỏi một vài sự xác thực khác nhau, như dùng dấu vân tay của bạn qua Touch ID hay Apple ID.

Nếu bạn bị mất iPhone, Apple sẽ xóa hoàn toàn chứng thực điện tử đó và bạn không cần phải thay thẻ tín dụng khác. 

Visa nói rằng dịch vụ Token Service của họ có thể ứng dụng cho tất cả các cơ quan phát hành tài chính trên khắp thế giới, đầu tiên là từ Mỹ.

2. Trong khi đó, những người khác ăn theo iPhone 6 lại ăn nên làm ra. Tính tới ngày 11-10-2014, tức 5 ngày sau khi bắt đầu gầy vốn sản xuất trên website khởi nghiệp Indiegogo, công ty Lunatik đã thu được hơn 145.000 USD (trong khi mục tiêu chỉ cần 100.000 USD). 

Sản phẩm mới của Lunatik là 2 chiếc vỏ có khả năng chống va đập và chống nước cho iPhone 6. Chúng được thiết kế với cơ chế vỏ đóng nén kín hơi chống bụi và nước, đạt chuẩn MIL-STD-810G của Quân đội Mỹ về các thiết bị được bảo vệ tối ưu. 

Khi tất cả các cổng được đóng lại, iPhone 6 có thể chịu được dưới nước sâu tới 2 mét trong 1 giờ. 

Lunatik đang nghiên cứu các phiên bản vỏ cho iPhone 6 Plus. Còn với vỏ cho iPhone 6 sẽ có vào tháng 3-2015 với giá đặt hàng 99 USD (cho vỏ TAKTIK 360) và 79 USD (vỏ AQUATIK). Ở ngoài nước Mỹ, người mua tốn thêm 20 USD phí vận chuyển.

Nguồn: YouTube

3. Hãng Toshiba (Nhật Bản) vừa ra mắt cô nàng Aiko Chihira, một người máy hình người, có khả năng giao tiếp bằng ngôn ngữ cử chỉ (sign language). 

Người máy này được thiết kế để có thể hoạt động một cách mượt mà tối đa hai tay của nó. Có tất cả 43 thiết bị truyền động được gắn vào các khớp của người máy. Toshiba đã phát triển một thuật toán để điều khiển và điều phối các thiết bị truyền động này.

Hiện nay, người máy này mới có thể hiểu và giao tiếp với những động tác cơ bản, như những lời chào mừng. Toshiba cho biết sẽ phát triển Aiko Chihira thành một người máy giao tiếp đầy đủ vào năm 2020. Mục tiêu của công ty là chế tạo người máy để làm bạn với những người già (dân số Nhật đang ngày càng mau già hơn) và những người bị chứng mất trí nhớ.

PHẠM HỒNG PHƯỚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên