01/03/2016 15:58 GMT+7

Apple thắng kiện trong vụ mở khóa iPhone 

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Một thẩm phán tòa án Mỹ tại New York ngày 29-2 phán quyết cảnh sát đã vượt quá quyền hạn khi yêu cầu Apple bẻ khóa chiếc iPhone của kẻ nghi buôn lậu ma túy.

Apple giành chiến thắng vụ bẻ khóa iPhone của nghi can buôn lậu ma túy Ảnh: AFP
Apple giành chiến thắng vụ bẻ khóa iPhone của nghi can buôn lậu ma túy - Ảnh: AFP

AFP cho biết phán quyết trên của tòa án sẽ là một nền tảng vững chắc cho Apple trong cuộc chiến tương tự với chính phủ Mỹ khi FBI buộc hãng này giúp bẻ khóa iPhone của nghi can thực hiện vụ xả súng tại San Bernardino.

Trong bảng đánh giá dài 50 trang, thẩm phán Mỹ James Orenstein cho rằng các nhà chức trách không đủ thẩm quyền buộc Apple phải tuân theo.

Theo tài liệu của tòa án, Cơ quan Phòng chống ma túy Mỹ và FBI đã dùng tòa án để buộc Apple giúp đỡ trong việc bẻ khóa một chiếc iPhone hồi tháng 6-2014 của nghi can buôn lậu ma túy đá.

Chính phủ Mỹ đã tìm cách để Apple hỗ trợ trong việc bẻ khóa chiếc iPhone trên. Chính phủ Mỹ cũng đang dựa vào điều luật này để buộc Apple tuân theo trong vụ San Bernardino.

Tuy nhiên thẩm phán Orenstein đã từ chối đưa ra nhận định về trường hợp San Bernardino.

Cho đến nay FBI vẫn đang trong cuộc chiến để tìm kiếm việc bẻ khóa iPhone của nghi can xả súng Syed Rizwan Farook mà Apple kiên quyết từ chối thực hiện.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên