11/05/2017 17:17 GMT+7

​Apple thâu tóm Beddit, hướng đến giấc ngủ người dùng

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Apple vừa thâu tóm Beddit, một công ty khởi nghiệp (startup) của Phần Lan chuyên sản xuất các thiết bị phần cứng và ứng dụng theo dõi giấc ngủ.

Thiết bị theo dõi giấc ngủ của Beddit - Ảnh: Beddit
Thiết bị theo dõi giấc ngủ của Beddit - Ảnh: Beddit

Theo hãng tin Reuters, Beddit thông báo về thương vụ này trên trang web của họ ngày 10-5 (giờ Mỹ). Tuy nhiên, các điều khoản cụ thể không được tiết lộ. Cả Beddit lẫn Apple đều không bình luận gì về hợp đồng thâu tóm.

Tạp chí Forbes nhận định quyết định mua Beddit của Apple là một tin tức quan trọng vì cho tới thời điểm này, Apple vẫn chưa có một ứng dụng theo dõi giấc ngủ nào của riêng mình, ngoài tính năng Night Shift tự động chuyển đổi ngăn các tia sóng gây hại cho mắt trên iPhone, iPad và MacBook.

Forbes nhận định trong thương vụ mua Beddit, Apple quan tâm nhiều hơn tới ứng dụng phần mềm, chứ không phải năng lực sản xuất phần cứng.

Thông báo của hãng công nghệ khởi nghiệp của Phần Lan cho biết: "Apple đã mua lại Beddit. Các dữ liệu cá nhân của bạn sẽ được thu thập, sử dụng và công khai theo chính sách về quyền riêng tư của Apple".

Thiết bị theo dõi giấc ngủ của Beddit - Ảnh: Beddit
Thiết bị theo dõi giấc ngủ của Beddit - Ảnh: Beddit

Hãng Beddit chuyên sản xuất các loại thiết bị điện tử và các ứng dụng theo dõi giấc ngủ, như thiết bị Beddit 3 Sleep Monitor giúp theo dõi nhịp tim, nhịp thở và thời gian ngủ có thể kết nối dữ liệu tương thích với hệ điều hành iOS và với đồng hồ Apple Watch.

Beddit 3 Sleep Monitor là một dải các cảm ứng, người dùng cần đặt dưới tấm ga trải giường để theo dõi các vận động cơ thể trong lúc ngủ. Thiết bị này có giá bán niêm yết 149,95 USD trên gian hàng trực tuyến của Apple.

Apple hiếm khi tiết lộ các kế hoạch liên quan tới những công ty mình thâu tóm. Tuy nhiên theo Forbes, quyết định thâu thóm Beddit cho thấy tham vọng mở rộng hoạt động của Apple trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe.

Theo trang Arstechnica, Apple bắt đầu bán các thiết bị của Beddit từ cuối năm 2015 tại chuỗi cửa hàng của họ, và ứng dụng Beddit 3 Sleep Monitor vẫn niêm yết trên gian hàng trực tuyến Apple.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên