24/08/2014 19:27 GMT+7

Apple thay pin iPhone 5 bị lỗi tại Việt Nam

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Từ 29-8, Apple có chương trình thay pin bị lỗi trong iPhone 5 cho người tiêu dùng tại Việt Nam. Làm sao để được thay?

Giảm hao pin, chạy chậm cho iPhone 5/4S khi cài iOS 7

Một số sản phẩm iPhone 5 có pin gặp lỗi, Apple mở chương trình thay miễn phí cho người tiêu dùng Việt Nam từ ngày 29-8 - Ảnh minh họa: iFixIt

Không phải tất cả iPhone 5 đều có vấn đề về pin, trên website Apple ghi rõ, một số iPhone 5 có mã số seri nhất định, bán ra trong giai đoạn tháng 9-2012 đến 1-2013 bị lỗi pin sẽ được thay, và chỉ thông qua kênh Nhà cung cấp Dịch vụ Ủy quyền của Apple (ASP).

Tại Việt Nam, chương trình thay pin này sẽ bắt đầu từ ngày 29-8-2014, kết thúc vào 1-3-2015. Nếu thuộc diện "mắc lỗi", pin của iPhone 5 sẽ được thay miễn phí.

Theo Apple, iPhone 5 có lỗi "cạn pin" nhanh chỉ chiếm tỉ lệ nhỏ, buộc người dùng sạc pin nhiều lần. Trong trường hợp iPhone 5 có những hư hỏng khác như nứt màn hình ảnh hưởng đến việc thay pin, nó cần được sửa trước khi thay pin. Do đó, các trường hợp này sẽ bị tính phí sửa chữa.

Làm sao biết pin iPhone 5 lỗi?

Trước khi tới các Nhà cung cấp Dịch vụ Ủy quyền của Apple (ASP - Authorized Service Provider) tại Việt Nam để thay pin, người tiêu dùng cần tự kiểm tra xem iPhone 5 của mình có nằm trong nhóm sản phẩm cần thay pin không.

* Cách thức kiểm tra mã số:

Mở iPhone 5, chọn Settings General (Thiết lập chung) About, tại đây có các thông số IMEI/MEID và ICCID. Có thể giữ đè lên mã số cần lấy, iOS hiển thị cho sao chép (Copy), bạn có thể dán (Paste) số đó vào website kiểm tra tại đây.

Xem mã số iPhone 5 dùng iOS 7 trong phần About - Ảnh: Apple

Nếu không vào Thiết lập (Settings), số IMEI của iPhone 5 còn có thể xem ở mặt sau vỏ hay trên hộp, gần phía dưới, gồm 14 chữ số, không tính số cuối cùng. Hoặc tìm mã số (Serial Number) đơn giản bằng cách kết nối iPhone 5 vào PC qua cáp, mở iTunes là bạn thấy ngay mã số sản phẩm.

Sau khi có mã số sản phẩm, vào website Thay pin iPhone 5, dán/gõ mã số vào khung Điều kiện (Eligibility), rồi nhấn Gửi đi (Submit) để kiểm tra nhanh.

* Lưu ý quan trọng: khi chuyển iPhone 5 đến Đại lý ủy quyền của Apple, bạn cần sao lưu toàn bộ dữ liệu trên máy vào iCloud hay trên máy tính, gồm danh bạ, hình ảnh... Tất cả dữ liệu, đồng thời tắt chức năng "Find my iPhone" và tự xóa hết dữ liệu sau khi sao lưu tại Settings General Reset Erase all Content and Settings. Do trong quy trình thay pin cho máy, Apple sẽ xóa sạch dữ liệu trên iPhone 5 của bạn.

* Thủ thuật: Để iPhone chạy nhanh hơn, dễ ẹt

Thay pin ở đâu?

Trên website Apple đưa ra khuyến cáo, người tiêu dùng sau khi kiểm tra qua mã số (Serial Number) của iPhone 5, nếu trong nhóm cần đổi pin, sẽ liên hệ nhà mạng phân phối tại thị trường đó. Trong danh sách trên website Apple gồm nhà mạng Viettel TelecomVinaphone.

Người dùng có thể tìm các Dịch vụ Ủy quyền của Apple (ASP) tại Việt Nam theo địa điểm tại website Locate.Apple.com.

* Cảnh giác: Vô hiệu hóa iPhone để kiếm tiền

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên