29/03/2017 22:26 GMT+7

​Apple thiết kế mẫu laptop chạy bằng… iPhone

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Tập đoàn công nghệ "Quả táo" đăng ký bằng sáng chế mẫu thiết kế chiếc máy tính xách tay (laptop) hoạt động bằng... điện thoại iPhone!

Hình ảnh về thiết kế đăng ký bản quyền sáng chế của Apple - Ảnh: Văn phòng thương hiệu và sáng chế Mỹ
Hình ảnh về thiết kế đăng ký bản quyền sáng chế của Apple - Ảnh: Văn phòng thương hiệu và sáng chế Mỹ

Theo Foxnews, vừa qua Văn phòng thương hiệu và sáng chế Mỹ đã công khai hồ sơ đăng ký bản quyền của Apple với một mẫu thiết kế có kiểu dáng máy tính xách tay (laptop). Trên thực tế, Apple đã nộp hồ sơ đăng ký từ tháng 9-2015.

Chiếc laptop này có hình dáng không khác gì so với những chiếc laptop thông thường, đặc biệt rất giống một chiếc máy tính MacBook. Tuy nhiên, điểm khác biệt của nó là ở phần lõm xuống trên bề mặt bàn điều khiển của máy, có thể để vừa một chiếc điện thoại iPhone.

Theo đó, chiếc điện thoại trở thành nguồn cung cấp năng lượng cũng như thực hiện các thao tác điều khiển tương tác khác với laptop.

Mẫu thiết kế mới được Apple đăng ký với tên gọi đơn giản là "thiết bị phụ kiện điện tử", với đầy đủ màn hình, bàn phím, pin, chip … Và để nó hoạt động được, nhất thiết phải có một chiếc iPhone.

Như phần minh họa trong hồ sơ đăng ký, chiếc iPhone có thể truyền dữ liệu cho thiết bị phụ kiện điện tử (chính là chiếc laptop) qua sóng Wi-Fi, Bluetooth hay các công nghệ không dây khác.

Dung lượng bộ nhớ của laptop có thể trở thành phần mở rộng bộ nhớ cho điện thoại. Chiếc laptop này có thể dùng để chạy hệ điều hành thiết bị di động Apple iOS, nhưng cũng có thể có riêng một hệ điều hành thứ hai để hoạt động như một laptop độc lập.

Xem video về mẫu thiết kế mới của Apple - Nguồn: Youtube/CNET

Đơn đăng ký bản quyền sáng chế này của Apple rõ ràng gây chú ý nhưng Apple vẫn thường xuyên đăng ký bản quyền các sáng chế của họ, nhưng không phải tất cả những gì đã đăng ký đều sẽ xuất hiện trên thị trường.

Trước đó đã có một số hãng thương mại hoá sản phẩm tương tự, thành công nhất với dòng "thiết bị lai" là Asus.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên