25/04/2015 22:29 GMT+7

Apple Watch "vàng" về VN, giá vài trăm triệu đồng

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Đồng hồ thông minh Apple Watch "hàng xách tay" có mặt tại VN hôm nay, giá cao hơn nhiều so với giá bán chính thức vẫn có khách.

Apple Watch Sport tại thị trường VN ngày 25-4 - Ảnh: M.L
Apple Watch Sport tại thị trường VN ngày 25-4 - Ảnh: M.L.

Apple chính thức bán ra ba phiên bản đồng hồ thông minh (smartwatch) gồm Apple Watch, Watch Sport và Watch Edition tại nhiều thị trường như Đức, Pháp, Mỹ, Nhật và Anh... 

* Đồng hồ Apple Watch "khó bán" ở Thụy Sĩ

Những khách hàng đặt hàng trước ngày 10-4 bắt đầu nhận sản phẩm vào ngày 24-4. Đa số dời ngày giao đến tầm tháng 6 hoặc trễ hơn "do nhu cầu lớn hơn dự kiến".

Ba phiên bản của thế hệ đồng hồ thông minh Apple Watch đầu tiên dùng kết hợp với điện thoại iPhone, có các chức năng tương tự những smartwatch khác như kiểm tra email, nghe nhạc, gọi điện thoại, theo dõi sức khỏe, nhịp tim cũng như chơi game và các ứng dụng khác.

Xem video Apple Watch hoạt động

Theo ghi nhận của Reuters, hầu hết khách hàng đến trải nghiệm sản phẩm Apple Watch tại cửa hàng Apple Store trước khi mua. Một số cho biết sau khi dùng thử sẽ mua trực tuyến. Số khác cho biết Apple Watch thuận tiện cho người dùng thường di chuyển, nhưng pin kém và tải ứng dụng chậm.

Apple Watch có tổng cộng đến 38 "biến thể" màu sắc, kích cỡ dây, loại dây đeo, chất liệu (thép không gỉ, nhựa và vàng 18-karat), giá từ 349 USD đến hơn 10.000 USD (phiên bản Edition).

* Xem chi tiết về các phiên bản Apple Watch

Giá chênh lệch ở nhiều thị trường khác nhau. Theo Reuters, giá các phiên bản từ 432 - 19.490 USD, trong khi tại Anh giá này lên đến 452 - 20.415 USD.

Apple không công bố số lượng người đặt hàng trước vào ngày 10-4 như iPhone 6 và 6 Plus năm ngoái. Phố Wall ước tính Apple bán được đến 20 triệu Apple Watch trong năm nay, còn Hãng nghiên cứu thị trường IHS cho rằng con số này là 19 triệu, gấp hơn 5 lần tổng số smartwatch bán ra trên toàn cầu năm 2014. Trong đó, IHS cũng đưa ra con số ước tính gần 1 triệu trong tổng số 3,6 triệu smartwatch bán ra năm 2014 là của Samsung.

Cùng thời điểm Apple Watch ra mắt thị trường, Samsung cũng hé lộ về smartwatch Gear phiên bản mới mặt đồng hồ tròn. Cả Samsung và LG đều ra mắt phiên bản smartwatch "hạng sang" trước đó gồm Samsung GearLG G Watch R, Watch UrbaneUrbane LTE.

Apple Watch giá hơn 380 triệu đồng tại Việt Nam

Chiều 25-4, một số ít cửa hàng tại TP.HCM đã có một số sản phẩm Apple Watch đầu tiên. 

Cụ thể, cả ba phiên bản Apple Watch Sport dây nhựa, Apple Watch thép không gỉ và phiên bản Apple Watch Edition vàng 18-karat đều có mặt, giá dao động lần lượt: 16 - 24 triệu đồng (Watch Sport), 27 triệu đồng (Watch) và 387 triệu đồng (khoảng 18.000 USD so với giá gốc tầm 17.000 USD cho Watch Edition).

So với iPhone 6 và 6 Plus, các cửa hàng dè dặt hơn trong việc nhập hàng do giá cả còn cao, lượng hàng rất ít. Tuy vậy, chủ một cửa hàng cho biết đã có khách mua ngay trong chiều 25-4 phiên bản "trăm triệu".

Kho ứng dụng cho Apple Watch

Vào thời điểm bán ra chính thức, Apple công bố số lượng ứng dụng cho Apple Watch đã vượt mốc 3.000, được thiết kế riêng phù hợp với thao tác trên màn hình cỡ nhỏ của đồng hồ Apple Watch.

* Loạt ảnh khui hộp Apple Watch và Watch Sport tại VN:

Khui hộp Apple Watch Sport - Ảnh: M.L
Khui hộp Apple Watch Sport - Ảnh: M.L.
Mặt bên Apple Watch Sport dây đeo nhựa - Ảnh: M.L
Mặt bên Apple Watch Sport dây đeo nhựa - Ảnh: M.L.
Cận cảnh Apple Watch Sport dây đeo nhựa - Ảnh: M.L
Cận cảnh Apple Watch Sport dây đeo nhựa - Ảnh: M.L.
Phiên bản Apple Watch Sport có giao diện tiếng Pháp  - Ảnh: M.L
Phiên bản Apple Watch Sport có giao diện tiếng Pháp - Ảnh: M.L.
Bộ sạc Apple Watch ba chấu có thiết kế bật lên - Ảnh: M.L
Bộ sạc Apple Watch ba chấu có thiết kế bật lên - Ảnh: M.L.
Khui hộp Apple Watch thép không gỉ - Ảnh: M.L
Khui hộp Apple Watch thép không gỉ - Ảnh: M.L.
Khởi động Apple Watch thép không gỉ - Ảnh: M.L
Khởi động Apple Watch thép không gỉ - Ảnh: M.L.
Các cảm biến đo nhịp tim ở mặt sau Apple Watch  - Ảnh: M.L
Các cảm biến đo nhịp tim ở mặt sau Apple Watch - Ảnh: M.L.
THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên