19/02/2016 22:22 GMT+7

​Apple xin lỗi người dùng vì “lỗi 53”

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Tập đoàn Apple vừa lên tiếng xin lỗi khách hàng sử dụng điện thoại iPhone vì “lỗi 53” gây nhiều phiền toái.

Khá nhiều người sử dụng iPhone bị dính
Khá nhiều người sử dụng iPhone bị dính "lỗi 53" - Ảnh: Reuters

Theo BBC, một số người sử dụng iPhone than phiền chiếc điện thoại của họ ngừng hoạt động bất ngờ sau khi được kỹ thuật viên không thuộc Apple sửa chữa. Và trên phần mềm iTunes của máy xuất hiện tin nhắn “lỗi 53”.

Apple cho biết “lỗi 53” xuất hiện khi một chiếc iPhone không vượt qua bài kiểm tra an ninh thông thường để đảm bảo ứng dụng quét vân tay Touch ID hoạt động chính xác. Apple đã phát hành cập nhật phần mềm để sửa lỗi này.

Những người sử dụng iPhone bị tê liệt vì “lỗi 53” có thể khôi phục lại thiết bị của họ thông qua phần mềm iTunes trên máy vi tính Mac hoặc các máy vi tính khác.

“Chúng tôi xin lỗi vì mọi sự phiền toái. Đây là một thiết kế dành cho sản phẩm trong nhà máy, chứ không nhằm mục đích gây ảnh hưởng đến khách hàng. Các khách hàng đã phải trả tiền để thay thế thiết bị vì lỗi này sẽ được AppleCare bồi hoàn tiền” - Apple cho biết.

BBC dẫn lời nhà phân tích công nghệ Ben Wood thuộc hãng CCS Insight nhận định “lỗi 53” là biện pháp an ninh để ngăn chặn những giao dịch trái phép trên iPhone. “Nếu bạn dùng vân tay để mở các dữ liệu nhạy cảm và trả tiền, rồi có kẻ thay màn hình điện thoại và kiểm soát thiết bị của bạn thì sẽ rất phiền toái” - ông Wood nói.

Trước đó một công ty ở Seatle (Mỹ) đã đâm đơn kiện Apple vì “lỗi 53”. Trên các diễn đàn công nghệ, nhiều người sử dụng khen ngợi Apple đã xử lý nhanh tình huống này.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên