11/11/2015 18:28 GMT+7

Ba tháng miễn phí Apple Music cho phiên bản Android

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Ứng dụng nhạc số Apple Music chính thức có mặt trên nền tảng Google Android sau khi ra mắt trên iOS cuối tháng 6. Áp dụng ba tháng miễn phí.

Apple Music đã có mặt trên Android - Ảnh: T.Trực
Apple Music đã có mặt trên Android - Ảnh: T.Trực

Khác với những sản phẩm nằm trong hệ sinh thái khép kín của Apple, dịch vụ truyền tải nhạc số (streaming) Apple Music bắt đầu tiếp cận sang nền tảng Google Android nhằm mở rộng thị phần.

Đối với người dùng Android 4.3 Jelly Bean trở lên, cần tạo một tài khoản Apple ID và thông tin thẻ tín dụng để đăng ký Apple Music, hưởng chương trình miễn phí ba tháng đầu dùng thử cho người mới.

Apple Music cung cấp gói thuê bao trả phí 9,99 USD/tháng hoặc gói gia đình (tối đa 6 người) là 14,99 USD/tháng, kèm ba tháng dùng thử miễn phí. Tuy nhiên, mức phí này có khác biệt tại những thị trường khác nhau. Ví dụ, giá thuê bao tháng tại Việt Nam là 2,99 USD/tháng (tương đương 66.000 VNĐ), và gói gia đình là 4,99 USD/tháng (110.000 VNĐ), rẻ hơn phí tại Mỹ.

Chất lượng nhạc truyền tải (streaming) của Apple Music ở mức 256Kbps định dạng AAC, so với mức 320Kbps của hai đối thủ Spotify và Google Play Music.

* Chi tiết cần biết về Apple Music, và hướng dẫn tắt "tự động thu phí"

Điểm khác biệt lớn giữa phiên bản Apple Music cho iOS với Android là thiếu vắng tích hợp trợ lý kỹ thuật số Apple Siri, do đó, người dùng không thể dùng tính năng ra lệnh qua giọng nói để tìm nhạc hay nghệ sĩ. Phần trải nghiệm người dùng cũng khác biệt ở kéo từ dưới màn hình lên trong iOS thay bằng cạnh bên trong Android.

Lập playlist thông minh theo sở thích nghe nhạc cùng các tính năng khác tương tự phiên bản trên iOS. Người dùng thiết bị Android có thể tải ứng dụng Apple Music từ Google Play.

Apple âm thầm mở công ty đại diện tại TP.HCM

Đây là ứng dụng thứ hai của Apple cho Android, sau ứng dụng đầu tiên dành cho việc chuyển từ Android sang iOS đã gặp phải phản ứng mạnh mẽ từ phía cộng đồng người dùng Android.

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên