29/08/2016 15:51 GMT+7

​Bàn giao trạm quan trắc nước thải di động cho trường học

ĐỨC THIỆN
ĐỨC THIỆN

TTO - Trường ĐH Công nghệ TPHCM (Hutech) vừa nhận bàn giao trạm quan trắc nước thải di động Mobilab 3 từ dự án nghiên cứu Việt - Đức (AKIZ).

Khu vực điều khiển trạm quan trắc nước thải di động. - Nguồn: Hutech
Khu vực điều khiển trạm quan trắc nước thải di động. - Nguồn: Hutech


Mobilab 3 là thiết bị quan trắc nước thải di động, vận hành tại điểm phân tích, có khả năng thu mẫu tự động và cho kết quả nhanh, truyền dữ liệu trực tuyến, có camera theo dõi cùng máy phát điện.

Ưu điểm của Mobilab 3 là linh động, thu dữ liệu đầy đủ và liên tục; tập trung vào các thông số mang tính chỉ thị; thu mẫu tự động theo từng khoảng thời gian, xả thải hoặc tự động thu mẫu đối chứng nếu vượt ngưỡng giá trị cho phép; cho kết quả tức thì và có khả năng cảnh báo nguy hiểm.

Thiết bị đã từng được triển khai quan trắc môi trường nước thải thí điểm thành công tại Khu công nghiệp Trà Nóc - Cần Thơ, Khu công nghiệp Hòa Cầm – Đà Nẵng, Trang trại nuôi tôm xanh Green Farm – Sóc Trăng…

Sau khi bàn giao, Mobilab 3 sẽ được sử dụng phục vụ công tác nghiên cứu, giảng dạy, học tập ngay tại Hutech nhằm phát triển tối đa những tiềm năng của thiết bị.

Sinh viên ngành kỹ thuật môi trường cũng sẽ có nhiều cơ hội được làm quen với phương thức vận hành và tham gia trực tiếp vận hành Mobilab 3 cũng như tham gia các dự án nghiên cứu môi trường được mở ra trong quá trình ứng dụng thiết bị.

Mobilab 3 cũng được sử dụng trong công tác quản lý chất lượng nước thải tại khu công nghiệp và các công ty sản xuất có lượng xả thải lớn, quản lý nước thải tại những khu vực có nguy cơ ô nhiễm hoặc cần được bảo vệ hay tại các vùng nuôi trồng thủy hải sản, các nhà máy xử lý nước.

Đây là một sản phẩm nghiên cứu quan trọng trong khuôn khổ dự án nghiên cứu Việt - Đức (AKIZ) về giải pháp quản lý nước thải tổng hợp cho các khu công nghiệp giai đoạn 2 được Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam hợp tác với Bộ Nghiên cứu và Giáo dục (CHLB Đức) thực hiện.

ĐỨC THIỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên