13/06/2017 14:44 GMT+7

Báng bổ Hồi giáo trên Facebook, lãnh án tử hình

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Tòa án chống khủng bố tại Pakistan vừa kết án tử hình với một thanh niên 30 tuổi theo Hồi giáo Shiite vì đã tung nội dung báng bổ tôn giáo trên mạng xã hội.

Các nội dung báng bổ trên điện thoại di động của Raza đã dẫn tới án tử hình của anh này - Ảnh: Reuters
Các nội dung báng bổ trên điện thoại di động của Raza đã dẫn tới án tử hình của anh này - Ảnh: Reuters

Theo báo New York Times, người thanh niên bị kết tội là anh Taimoor Raza, 30 tuổi, bị kết án sau khi tung một loạt các nội dung báng bổ và xúc phạm về đấng tiên tri Muhammad, về những người vợ của Muhammad và những người khác trên hai mạng xã hội Facebook và WhatsApp.

Phiên tòa xử anh Raza diễn ra tại tỉnh Punjab và là phiên tòa đầu tiên tuyên án tử hình liên quan tới sai phạm trên mạng xã hội tại Pakistan.

Anh Raza vẫn có quyền kháng cáo sau phán quyết của thẩm phán Bashir Ahmed.

Trước đó, lực lượng chống khủng bố đã bắt giữ anh Raza tại một trạm xe buýt ở Bahawalpur vào tháng 4-2016.

Anh này bị cáo buộc tung các nội dung xúc phạm, báng bổ tôn giáo trên điện thoại di động. Cũng theo cơ quan chức năng, anh này thậm chí còn đưa cho những người khác tại trạm xe buýt xem những nội dung xúc phạm vào thời điểm bị bắt.

Công tố viên Muhammad Shafique Qureshi cho biết phiên tòa xét xử đã kết luận anh Raza phạm tội báng bổ và đã sử dụng Facebook cũng như WhatsApp để phát tán các nội dung xúc phạm đó.

Ông Muhammad Shafique Qureshi công bố: "Báo cáo điều tra nội dung trên điện thoại di động của Raza cho thấy bị cáo đã tung ra những nội dung báng bổ trong ít nhất 3.000 lượt post".

Theo ông Qureshi, trong khi bị cảnh sát thẩm vấn, anh Raza đã thừa nhận là một thành viên của tổ chức Hồi giáo dòng Shiite vốn bị cấm hoạt động là Sipah-e-Muhammad.

Hình phạt với anh Raza được công bố vào thời điểm chính quyền của thủ tướng Nawaz Sharif đang tiến hành đợt truy quét mạnh mẽ với những hành vi xúc phạm người khác và báng bổ tôn giáo trên mạng xã hội.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên