24/08/2014 22:43 GMT+7

Bắt nhóm lừa đảo quốc tịch Trung Quốc

G.MINH
G.MINH

TTO - Với chiêu lừa đảo thông báo nợ cước điện thoại quốc tế, Li Shi Min (quốc tịch Trung Quốc) đã cùng đồng bọn chiếm đoạt hơn 800 triệu đồng.

Chiều 24-8, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46), Công an TP.HCM đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp, khám xét nơi ở đối với Li Shi Min (tên tiếng Việt là Lý Thế Dân, 30 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) để điều tra làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt giữ nhiều đối tượng lừa đảo công nghệ cao
Thêm chiêu lừa nợ cước điện thoại
Hù dọa qua điện thoại, lừa được hàng trăm triệu đồng

Ngoài Li Shi Min, công an còn bắt khẩn cấp, khám xét nơi ở của Huỳnh Thị Như Mai (30 tuổi, ngụ An Giang) về cùng hành vi.

Khi khám xét nơi ở của hai đối tượng này, PC46 đã thu giữ hàng chục thẻ thanh toán quốc tế, thẻ ATM do các đối tượng thuê nhiều người Việt Nam đứng tên mở tài khoản, sau đó mua lại để dùng vào mục đích lừa đảo.

Theo công an, Li Shi Min cùng một người Trung Quốc khác tới Việt Nam, thông qua các đầu mối sẵn có trước đó, gặp Mai để nhận các thẻ ATM, thẻ thanh toán quốc tế, chuyển giao cho các đối tượng trong tổ chức và cùng thực hiện chiêu lừa thông báo nợ cước điện thoại.

Nhóm lừa đảo gọi tới điện thoại bàn của một phụ nữ tại Q.12, lừa bà này chuyển vào tài khoản 300 triệu đồng và nhanh chóng chiếm đoạt. Ngoài ra, PC46 còn xác định một số nạn nhân khác bị nhóm này lừa thêm hơn 500 triệu đồng. PC46 đang tiếp tục truy bắt các đối tượng có liên quan khác.

G.MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên