​Bị chặn liên lạc vì phát sinh nhiều cước

10/10/2016 10:14 GMT+7
Thời gian gần đây, người dùng di động liên tục bức xúc với dịch vụ của các nhà mạng.

TTO - Sử dụng dịch vụ chuyển vùng (roaming) phát sinh cước đem về doanh thu cho nhà mạng nhưng khách hàng lại bất ngờ bị nhà mạng chặn liên lạc cả hai chiều.

Thời gian gần đây, người dùng di động liên tục bức xúc với dịch vụ của các nhà mạng. - Ảnh: Đức Thiện
Thời gian gần đây, người dùng di động liên tục bức xúc với dịch vụ của các nhà mạng. - Ảnh: Đức Thiện


Đó là trường hợp của ông Phạm Công Chánh, chủ thuê bao 090365xxxx của mạng MobiFone. Ông Chánh cho biết ông có đi công tác nước ngoài nên đăng ký dịch vụ chuyển vùng (roaming).

Khi nhận thấy mức cước phát sinh đã hơn 6,4 triệu đồng, ông Chánh chủ động ngưng dùng dịch vụ để không phát sinh thêm cước nữa.

Tuy nhiên sau đó thuê bao của ông bỗng dưng rơi vào tình trạng không liên lạc được, kể cả chiều liên lạc đến. Ông Chánh hỏi tổng đài MobiFone thì mới được biết nhà mạng đã cắt liên lạc do thuê bao phát sinh cước nhiều.

Ông Chánh bức xúc: “Tôi sử dụng dịch vụ trả sau và chưa bao giờ nợ cước. Nếu nhà mạng thấy tôi phát sinh cước nhiều sao họ không thông báo cho tôi mà lại âm thầm chặn liên lạc thuê bao của tôi. Tôi là chủ một doanh nghiệp, thuê bao tôi bỗng dưng bị chặn liên lạc bất ngờ như vậy ảnh hưởng đến công việc của tôi rất nhiều. Tôi rất không đồng tình với cách cung cấp dịch vụ của MobiFone”.

Trả lời Tuổi Trẻ, MobiFone cho biết họ có nhắn tin thông báo cho khách hàng hai lần. Lần đầu khi cước phí chuyển vùng tạm tính sắp đạt mức 5 triệu đồng kèm thông báo “Quý khách vui lòng thanh toán trước khi hết hạn mức cước chuyển vùng quốc tế ứng trước”.

Lần hai khi cước phí đã hơn 6,4 triệu đồng kèm thông báo “MobiFone tạm ngưng cung cấp dịch vụ data (dữ liệu) và thoại chuyển vùng quốc tế, mong quý khách vui lòng thanh toán để tiếp tục sử dụng toàn bộ dịch vụ”.

Tuy nhiên ông Chánh cho biết không hề nhận bất kỳ thông báo nào từ nhà mạng mà chỉ bị chặn liên lạc một cách bất ngờ.

Đại diện MobiFone cũng cho biết sau khi nhận phản ánh từ Tuổi Trẻ, họ đã “liên hệ với khách hàng và giải thích cho khách hàng, đồng thời đã chăm sóc khách hàng theo quy định”. Hiện tại thuê bao của ông Chánh đã được mở lại liên lạc cả hai chiều.

ĐỨC THIỆN
Xét xử thiếu niên Anh từng khuấy đảo CIA, FBI và Bộ tư pháp Mỹ

TTO - Một thiếu niên người Anh đã lừa đảo để thâm nhập hòm thư điện tử của giám đốc Cục tình báo liên bang Mỹ (CIA) cách đây 3 năm vừa được đưa ra xét xử tại tòa án London.

Apple và Samsung bị điều tra vì cáo buộc kéo ì điện thoại cũ tại Ý

TTO - Cơ quan chống độc quyền tại Ý đang điều tra việc có hay không chuyện hai “đại gia” công nghệ này đã cố tình làm chậm lại các thiết bị điện thoại đời cũ của họ.

Tuần sau, Facebook sẽ ưu tiên những nguồn tin tức ‘tin cậy’

TTO - Ông chủ Facebook tuyên bố từ tuần tới, bảng cấp tin trên mạng xã hội này sẽ chỉ ưu tiên những tin tức “tin cậy” theo kết quả thăm dò người dùng của họ.

Lại sửa cáp AAG, Internet tiếp tục chập chờn

TTO - Tốc độ kết nối Internet Việt Nam đi quốc tế sẽ chập chờn trong 4 ngày tới. TPHCM bị ảnh hưởng nặng nhất.

Vì sao bạn ‘không thể cưỡng lại’ cái điện thoại? - Phần 3

TTO - Một trong những tác hại ghê gớm nhất của việc cứ chúi mắt liên tục vào màn hình thiết bị điện tử suốt cả ngày là nó sẽ khiến bạn triền miên thiếu ngủ.

Robot nhỏ bằng đồng xu có thể thực hiện các cuộc vi phẫu thuật

TTO - Mới đây, một robot có kích thước bằng đồng xu đã được các nhà khoa học Harvard phát triển nhằm ứng dụng trên nhiều lĩnh vực khác nhau, từ các cuộc phẫu thuật siêu nhỏ cho đến quá trình sản xuất công nghiệp vi mô.

Triều Tiên liên quan đến các vụ tấn công vào tiền điện tử

TTO – Theo công ty bảo mật công nghệ Recorded Future thì các cuộc tấn công vào nhà đầu tư và sàn giao dịch tiền điện tử gần đây có nguồn gốc từ Bắc Hàn.