10/10/2016 10:14 GMT+7

​Bị chặn liên lạc vì phát sinh nhiều cước

ĐỨC THIỆN
ĐỨC THIỆN

TTO - Sử dụng dịch vụ chuyển vùng (roaming) phát sinh cước đem về doanh thu cho nhà mạng nhưng khách hàng lại bất ngờ bị nhà mạng chặn liên lạc cả hai chiều.

Thời gian gần đây, người dùng di động liên tục bức xúc với dịch vụ của các nhà mạng. - Ảnh: Đức Thiện
Thời gian gần đây, người dùng di động liên tục bức xúc với dịch vụ của các nhà mạng. - Ảnh: Đức Thiện


Đó là trường hợp của ông Phạm Công Chánh, chủ thuê bao 090365xxxx của mạng MobiFone. Ông Chánh cho biết ông có đi công tác nước ngoài nên đăng ký dịch vụ chuyển vùng (roaming).

Khi nhận thấy mức cước phát sinh đã hơn 6,4 triệu đồng, ông Chánh chủ động ngưng dùng dịch vụ để không phát sinh thêm cước nữa.

Tuy nhiên sau đó thuê bao của ông bỗng dưng rơi vào tình trạng không liên lạc được, kể cả chiều liên lạc đến. Ông Chánh hỏi tổng đài MobiFone thì mới được biết nhà mạng đã cắt liên lạc do thuê bao phát sinh cước nhiều.

Ông Chánh bức xúc: “Tôi sử dụng dịch vụ trả sau và chưa bao giờ nợ cước. Nếu nhà mạng thấy tôi phát sinh cước nhiều sao họ không thông báo cho tôi mà lại âm thầm chặn liên lạc thuê bao của tôi. Tôi là chủ một doanh nghiệp, thuê bao tôi bỗng dưng bị chặn liên lạc bất ngờ như vậy ảnh hưởng đến công việc của tôi rất nhiều. Tôi rất không đồng tình với cách cung cấp dịch vụ của MobiFone”.

Trả lời Tuổi Trẻ, MobiFone cho biết họ có nhắn tin thông báo cho khách hàng hai lần. Lần đầu khi cước phí chuyển vùng tạm tính sắp đạt mức 5 triệu đồng kèm thông báo “Quý khách vui lòng thanh toán trước khi hết hạn mức cước chuyển vùng quốc tế ứng trước”.

Lần hai khi cước phí đã hơn 6,4 triệu đồng kèm thông báo “MobiFone tạm ngưng cung cấp dịch vụ data (dữ liệu) và thoại chuyển vùng quốc tế, mong quý khách vui lòng thanh toán để tiếp tục sử dụng toàn bộ dịch vụ”.

Tuy nhiên ông Chánh cho biết không hề nhận bất kỳ thông báo nào từ nhà mạng mà chỉ bị chặn liên lạc một cách bất ngờ.

Đại diện MobiFone cũng cho biết sau khi nhận phản ánh từ Tuổi Trẻ, họ đã “liên hệ với khách hàng và giải thích cho khách hàng, đồng thời đã chăm sóc khách hàng theo quy định”. Hiện tại thuê bao của ông Chánh đã được mở lại liên lạc cả hai chiều.

ĐỨC THIỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên