​Bị chặn liên lạc vì phát sinh nhiều cước

10/10/2016 10:14 GMT+7
Thời gian gần đây, người dùng di động liên tục bức xúc với dịch vụ của các nhà mạng.

TTO - Sử dụng dịch vụ chuyển vùng (roaming) phát sinh cước đem về doanh thu cho nhà mạng nhưng khách hàng lại bất ngờ bị nhà mạng chặn liên lạc cả hai chiều.

Thời gian gần đây, người dùng di động liên tục bức xúc với dịch vụ của các nhà mạng. - Ảnh: Đức Thiện
Thời gian gần đây, người dùng di động liên tục bức xúc với dịch vụ của các nhà mạng. - Ảnh: Đức Thiện


Đó là trường hợp của ông Phạm Công Chánh, chủ thuê bao 090365xxxx của mạng MobiFone. Ông Chánh cho biết ông có đi công tác nước ngoài nên đăng ký dịch vụ chuyển vùng (roaming).

Khi nhận thấy mức cước phát sinh đã hơn 6,4 triệu đồng, ông Chánh chủ động ngưng dùng dịch vụ để không phát sinh thêm cước nữa.

Tuy nhiên sau đó thuê bao của ông bỗng dưng rơi vào tình trạng không liên lạc được, kể cả chiều liên lạc đến. Ông Chánh hỏi tổng đài MobiFone thì mới được biết nhà mạng đã cắt liên lạc do thuê bao phát sinh cước nhiều.

Ông Chánh bức xúc: “Tôi sử dụng dịch vụ trả sau và chưa bao giờ nợ cước. Nếu nhà mạng thấy tôi phát sinh cước nhiều sao họ không thông báo cho tôi mà lại âm thầm chặn liên lạc thuê bao của tôi. Tôi là chủ một doanh nghiệp, thuê bao tôi bỗng dưng bị chặn liên lạc bất ngờ như vậy ảnh hưởng đến công việc của tôi rất nhiều. Tôi rất không đồng tình với cách cung cấp dịch vụ của MobiFone”.

Trả lời Tuổi Trẻ, MobiFone cho biết họ có nhắn tin thông báo cho khách hàng hai lần. Lần đầu khi cước phí chuyển vùng tạm tính sắp đạt mức 5 triệu đồng kèm thông báo “Quý khách vui lòng thanh toán trước khi hết hạn mức cước chuyển vùng quốc tế ứng trước”.

Lần hai khi cước phí đã hơn 6,4 triệu đồng kèm thông báo “MobiFone tạm ngưng cung cấp dịch vụ data (dữ liệu) và thoại chuyển vùng quốc tế, mong quý khách vui lòng thanh toán để tiếp tục sử dụng toàn bộ dịch vụ”.

Tuy nhiên ông Chánh cho biết không hề nhận bất kỳ thông báo nào từ nhà mạng mà chỉ bị chặn liên lạc một cách bất ngờ.

Đại diện MobiFone cũng cho biết sau khi nhận phản ánh từ Tuổi Trẻ, họ đã “liên hệ với khách hàng và giải thích cho khách hàng, đồng thời đã chăm sóc khách hàng theo quy định”. Hiện tại thuê bao của ông Chánh đã được mở lại liên lạc cả hai chiều.

ĐỨC THIỆN
Vì sao bạn ‘không thể cưỡng lại’ cái điện thoại? - Phần 3

TTO - Một trong những tác hại ghê gớm nhất của việc cứ chúi mắt liên tục vào màn hình thiết bị điện tử suốt cả ngày là nó sẽ khiến bạn triền miên thiếu ngủ.

Robot nhỏ bằng đồng xu có thể thực hiện các cuộc vi phẫu thuật

TTO - Mới đây, một robot có kích thước bằng đồng xu đã được các nhà khoa học Harvard phát triển nhằm ứng dụng trên nhiều lĩnh vực khác nhau, từ các cuộc phẫu thuật siêu nhỏ cho đến quá trình sản xuất công nghiệp vi mô.

Triều Tiên liên quan đến các vụ tấn công vào tiền điện tử

TTO – Theo công ty bảo mật công nghệ Recorded Future thì các cuộc tấn công vào nhà đầu tư và sàn giao dịch tiền điện tử gần đây có nguồn gốc từ Bắc Hàn.

Làm gì nếu mất điện thoại khi đang đi du lịch?

TTO - Không có gì hoảng hồn hơn khi bạn đánh mất điện thoại trong lúc đang đi du lịch, nhất là khi trong điện thoại lưu giữ thông tin chuyến bay, tên và địa chỉ khách sạn lưu trú….

AI bắt đầu ‘đọc’ ảnh X-quang tốt hơn bác sĩ

TTO - Một nghiên cứu gần đây cho thấy trí tuệ nhân tạo (AI) có thể phát hiện ra những bất thường trong ảnh X-quang còn tốt hơn cả bác sĩ chuyên khoa, chí ít là ở ngón tay và cổ tay.

Máy bay không người lái cứu hộ người thành công trên biển

TTO - Chiếc máy bay không người lái (drone) Little Ripper đã vừa cứu sống hai người bơi gặp nạn trên biển trong chuyến cứu hộ được cho là đầu tiên trên thế giới bằng drone tại Úc.

Người Việt đi kiện Apple vì cố tình làm chậm iPhone cũ

TTO - Cho rằng gã khổng lồ Apple đã chơi chiêu với người dùng, hàng nghìn người Việt đã cùng đăng ký tham gia khởi kiện tập thể “quả táo cắn dở”.