25/08/2015 17:43 GMT+7

​Bị lộ trên web hẹn hò “ngoài luồng”, 2 người tự tử

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Cảnh sát Canada cho biết 2 người đã tự tử sau khi trang web hẹn hò “ngoài luồng” Ashley Madison bị tin tặc tấn công làm lộ thông tin người dùng. 

Ashley Madison là trang web hẹn hò “ngoài luồng”nổi tiếng với slogan "Cuộc sống ngắn ngủi, hãy ngoại tình"

​Hiện Ashley Madison đã treo thưởng hơn 370.000 USD để truy bắt tin tặc..

Theo Zee News ngày 25-8, cảnh sát đã đề cập đến 2 trường hợp tự tử nhưng không cho biết thông tin chi tiết.

Tuy nhiên trang tin 9news.com.au nói trong 2 người này, có 1 người là nam sĩ quan cảnh sát ở TP San Antonio, Texas (Mỹ). Người còn lại ở Chicago, cũng là nam.

Trước diễn biến này, Avid Life Media - công ty quản lý Ashley Madison có trụ sở tại Toronto (Canada) tuyên bố sẽ trao thưởng 500.000 đôla Canada (378.000 USD) cho bất cứ ai có thông tin có thể giúp cảnh sát bắt giữ tin tặc tấn công trang web.

Ashley Madison là trang web hẹn hò dành cho những người muốn ngoại tình. Avid Life Media - công ty quản lý Ashley Madison, xác nhận trang web này bị tin tặc tấn công hôm 21-7.

Lúc đó tin tặc tuyên bố sẽ công bố thông tin cá nhân tất cả người dùng trừ khi trang web này bị đóng cửa. Tuần trước, tin tặc đã biến lời đe dọa này thành hiện thực, khiến thông tin hơn 33 triệu người dùng Ashley Madison bị lộ.

Một sĩ quan cảnh sát Toronto nói vụ tấn công này “là một trong những hành vi vi phạm dữ liệu lớn nhất thế giới" và đã gây ra "hậu quả kinh tế và xã hội rất lớn”.

“Hành động của các tin tặc này là bất hợp pháp và sẽ không được dung thứ”, ông nói.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên