13/08/2016 01:40 GMT+7

Big Data Innovation Summit 2016: làm chủ Dữ liệu Lớn

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Dữ liệu lớn (Big Data) đang được nhắc đến như một "mỏ vàng" không chỉ của các công ty công nghệ mà cho rất nhiều lĩnh vực khác nhau. Làm sao khai thác?

Ảnh: Big Data Week
Ảnh: Big Data Week

IT Việt Nam lượm tiền từ mảng phân tích dữ liệu lớn

Thế giới hiện đại đang chứng kiến sự bùng nổ của kỷ nguyên Big Data - Dữ liệu lớn. 90% trong tất cả các dữ liệu của thế giới đã được tạo ra chỉ trong hai năm qua nhờ vào sự tăng trưởng nhanh chóng của IoT - Mọi vật kết nối Internet (Internet of things) và các thiết bị di động (Mobile).

Dữ liệu như dòng chảy len lỏi vào mọi nền kinh tế trên toàn cầu. Các công ty dữ liệu lớn đang nắm giữ hàng nghìn tỷ byte thông tin về khách hàng, các nhà cung cấp, về hoạt động – hành vi của khách hàng, hàng triệu cảm biến mạng đang được gắn trên các thiết bị như điện thoại, ô tô, máy móc công nghiệp dùng để cảm nhận dữ liệu, tạo ra dữ liệu, giao tiếp dữ liệu trong thời đại IoT.

Số lượng dữ liệu thu thập được ngày càng tăng theo cấp số nhân và được tính bằng Petabytes (1.000 mũ 5) và lưu lượng internet năm 2014 tăng 30.000 lần so với năm 1995. Song song với đó thì chi phí cơ sở hạ tầng cho việc thu thập dữ liệu, lưu trữ, phân tích và xử lý dữ liệu theo xu hướng đã giảm mạnh. Chi phí lưu trữ dữ liệu tính trên Gigabyte giảm từ 11.000 USD năm 1990 xuống còn 3 cents năm 2014. Hai xu hướng này đang tạo ra quyền lực mạnh mẽ cho việc khai thác Big Data để tạo ra lợi thế cạnh tranh. 

Vấn đề còn lại là trong số hàng nghìn tỉ byte dữ liệu lớn đó được khai thác như thế nào!

* Xem: Dữ liệu lớn: Coi chừng nhầm rừng với cây

Một doanh nghiệp sẽ có nhiều khả năng thành công khi khai thác được các giá trị của nguồn dữ liệu này. Tuy nhiên, làm chủ Big Data phụ thuộc rất nhiều vào năng lực của nguồn nhân sự trong doanh nghiệp, cơ sở hạ tầng của lưu trữ - xử lý – phân tích và các kỹ năng phân tích dữ liệu. 

Nằm trong chuỗi các sự kiện của Big Data Week lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. Diễn đàn “Big Data Innovation Summit 2016” dành cho các giám đốc điều hành, nhà quản lý ngành công nghệ, ngành thông tin, nhà khoa học dữ liệu, nhà quản lý ngành viễn thông – ngân hàng – tài chính – vận chuyển – hàng không – bán lẻ, giám đốc tiếp thị, giám đốc digital, công ty truyền thông, công ty công nghệ, chuyên gia phân tích dữ liệu… cơ hội gặp gỡ và chia sẻ với các diễn giả hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ - big data đến từ Amazon, Facebook, Linkedin, Cloudera, Absolutdata, Big Data Week, Commenwealth Bank, IBM, FPT, Ringier Vietnam, Homefinder, ANTS, Younet Media.

Diễn đàn “Big Data Innovation Summit 2016” tổ chức vào ngày 26-8-2016 tại Khách sạn Intercontinental Asiana Sài Gòn xoay quanh bốn chủ đề chính gồm:

1. Các công cụ và phương pháp giúp chuyển đổi từ dữ liệu thô thành dữ liệu có giá trị.

2. Mở khóa những hiểu biết sâu sắc từ những nguồn tài nguyên dữ liệu lớn mới.

3. Cách thức chuyển những số liệu thành ý tưởng kinh doanh đột phá.

4. Giúp bạn tận dụng tài sản dữ liệu đang có và triển khai các công cụ để dẫn đến góc nhìn hành động.

* Thông tin và đăng ký tham dự tại đây.

Big Data Week là một cộng đồng Dữ liệu lớn nhất toàn cầu, thành lập năm 2010 tại Anh. Big Data Week tổ chức các sự kiện – diễn đàn, tuần lễ về Big Data trên 50 thành phố của các quốc gia trên thế giới. Cho đến nay Big Data Week đã tổ chức hơn 600 sự kiện về dữ liệu và tạo dựng một cộng đồng năng động hơn 10.000 thành viên trong lĩnh vực dữ liệu trên phạm vi toàn cầu.

Cộng đồng Big Data Week gồm các chuyên ngành khoa học dữ liệu (Data Science), công nghệ dữ liệu (data technology), hình ảnh hoá dữ liệu (data visualization), kinh doanh dữ liệu (data business) đến từ các lĩnh vực: truyền thông và giải trí, sức khoẻ và khoa học, tài chính, bán lẻ, hàng tiêu dùng nhanh, chính phủ và hành chính công, cá nhân và xã hội.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên