28/12/2016 16:12 GMT+7

Bình Thuận cho tồn tại 75 trạm BTS xây trái phép của Viettel

NGUYỄN NAM
NGUYỄN NAM

TTO - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đồng ý chủ trương chấp thuận cho phép tồn tại 75 trạm BTS của Viettel xây trái phép và đưa vào khai thác sử dụng. 

Một trạm BTS của Viettel Bình Thuận được lắp đặt tại TP Phan Thiết - Ảnh: NG.NAM
Một trạm BTS của Viettel Bình Thuận được lắp đặt tại TP Phan Thiết - Ảnh: NG.NAM

UBND tỉnh Bình Thuận đã ra thông báo xử lý các trạm BTS xây trái phép đã phát sóng trên địa bàn tỉnh của Viettel Bình Thuận.

Theo đó, việc xây 75 trạm BTS của Viettel Bình Thuận khi chưa có giấy phép xây dựng là không đúng quy định, yêu cầu Viettel Bình Thuận nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm.

Trong thời gian tới, khi triển khai xây dựng công trình phải tuân thủ quy định của pháp luật về đầu tư xây dựng cơ bản trên địa bàn tỉnh.

Để xử lý vấn đề trên, chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đồng ý chủ trương chấp thuận cho phép tồn tại 75 trạm BTS của Viettel đã xây dựng và đưa vào khai thác sử dụng.

Các trạm BTS này được rải đều trên các huyện, thị xã La Gi, TP Phan Thiết của Bình Thuận.

Viettel Bình Thuận có trách nhiệm lập đầy đủ hồ sơ, thủ tục gửi về Sở Xây dựng để được cấp phép xây dựng cho các trạm BTS trước ngày 30-1-2017.

Trường hợp khi xem xét, cấp phép xây dựng, vị trí xây dựng các trạm BTS không phù hợp với quy hoạch được phê duyệt thì Viettel Bình Thuận phải tự tháo dỡ di dời công trình mà không được bồi thường, hỗ trợ.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cũng nhắc nhở các huyện, thị xã La Gi, TP Phan Thiết cần tăng cường kiểm tra, quản lý việc xây dựng các trạm BTS trên địa bàn chặt chẽ, đúng quy định.

NGUYỄN NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên