03/06/2015 08:32 GMT+7

Bkav lên tiếng về định vị vệ tinh Trung Quốc trong BPhone

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Thông tin điện thoại BPhone có định vị vệ tinh của Trung Quốc trong chip xử lý Qualcomm được làm sáng tỏ từ phần trả lời của Bkav.

Điện thoại BPhone có thiết kế viền kim loại và hai mặt kính cường lực, ra mắt ngày 26-5 tại Hà Nội - Ảnh: Nguyễn Khánh
Điện thoại BPhone có thiết kế viền kim loại và hai mặt kính cường lực, ra mắt ngày 26-5 tại Hà Nội - Ảnh: Nguyễn Khánh

Thông tin định vị vệ tinh Beidou (hay còn gọi Bắc Đẩu) có trong điện thoại BPhone của Bkav tạo nhiều dư luận trên mạng trong vài ngày qua đã được Công ty Bkav giải đáp cụ thể với Nhịp sống số.

Theo ông Vũ Thanh Thắng, phó chủ tịch phụ trách phần cứng và SMH Tập đoàn công nghệ Bkav, cho biết: "Trên thế giới hiện có ba hệ thống định vị vệ tinh lớn là GPS (Mỹ), GLONASS (Nga) và Beidou (Trung Quốc). Bphone sử dụng chip của Qualcomm, chip này hỗ trợ cả ba hệ thống đó. Tương tự, các bạn cũng có thể thấy Samsung Galaxy S6 Edge và Sony Xperia Z3+ mới ra, Lumia của Microsoft cũng sử dụng cả ba hệ thống này."

* Định vị vệ tinh Beidou Trung Quốc trong BPhone là gì?

Bản BPhone quốc tế sẽ hỗ trợ cả ba hệ thống định vị vệ tinh, bản bán ra trong nước hỗ trợ hai hệ thống gồm GPS (Mỹ), GLONASS (Nga)

Ông Vũ Thanh Thắng, phó chủ tịch phụ trách phần cứng và SMH Tập đoàn công nghệ Bkav

Về phiên bản quốc tế của điện thoại BPhone, khi được hỏi về kế hoạch tiến ra các thị trường ngoại quốc, ông Thắng cho biết: "Hiện nay chúng tôi đang làm việc mới một số nhà mạng ở Mỹ, Ấn Độ, Singapore, Malaysia…  để thúc đẩy thị trường quốc tế và hi vọng năm tới sẽ bán được hàng triệu sản phẩm".

Trước đó, nhiều tranh cãi nổ ra khi thông tin về hệ thống định vị vệ tinh Beidou của Trung Quốc tích hợp trong chip xử lý Qualcomm có mặt trong điện thoại BPhone.

Beidou (hay còn gọi Bắc Đẩu) của Trung Quốc là một trong bốn hệ thống định vị vệ tinh toàn cầu (GNSS), tương tự hệ thống định vị vệ tinh của Nga GLONASS hay GPS của Mỹ và Galileo của châu Âu. 

* Bạn đọc có thể tìm hiểu Beidou làm gì trong điện thoại và vì sao Beidou có trong BPhone? tại đây.

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên