03/03/2015 13:47 GMT+7

BlackBerry: người dùng BBM có thể tùy chỉnh mã PIN

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Người dùng BBM bắt đầu được tạo mã PIN tùy ý (phí 1,99 USD/tháng), và nhiều thay đổi mới từ BlackBerry.

Dịch vụ - Ứng dụng nhắn tin di động BBM đã
Dịch vụ - Ứng dụng nhắn tin di động BBM đã "cởi mở" hơn nhiều so với trước đây - Ảnh: Internet

Phiên bản thử nghiệm BBM được phát hành vài tuần trước đã bổ sung nhiều tính năng mới, trong đó, có chức năng đăng ký tạo số PIN riêng.

Dịch vụ này bắt đầu áp dụng từ ngày 2-3 sau thông báo của BlackBerry tại sự kiện MWC 2015, danh cho các thiết bị BlackBerry 10 và Android. Riêng iOS cần chờ thêm một thời gian nữa.

Sau khi nâng cấp phiên bản BBM mới nhất, người dùng sẽ thấy một phần mới trong BBM Shop là Subscriptions, cho phép mua một số tính năng kèm mức phí tương ứng. 

Ở thời điểm hiện tại, Subscriptions "bày bán" hai món: "không quảng cáo" (no ads) và "Tùy chọn mã PIN" (Custom PIN). Khi mua "Không quảng cáo", người dùng gỡ bỏ quảng cáo từ BMM với phí 0,99 USD/tháng (tương đương 22.000 VNĐ).

Phần "Custom PIN" cho phép người dùng tự tạo mã PIN theo số yêu thích, dễ nhớ thay vì phải dùng mã PIN ngẫu nhiên do hệ thống BBM cấp cho tài khoản. Mã PIN tùy chọn từ 6 - 8 ký tự, có thể bao gồm vừa số vừa chữ, mức phí 1,99 USD/tháng (Ví dụ: mã PIN NSS2015).

Tùy chọn mã PIN gồm số và chữ với phí 1,99 USD/tháng - Ảnh: Softpedia
Tùy chọn mã PIN gồm số và chữ với phí 1,99 USD/tháng - Ảnh: Softpedia

Những ai đăng ký dịch vụ này có thêm một băng xanh kèm ngôi sao chứng thực "thành viên cao cấp" trên ảnh đại diện (avatar) của mình.

Chưa hết, BBM có thêm tính năng gọi tên Photos trong Groups (Nhóm), cho phép chia sẻ hình ảnh trong BBM Group Chats. Những ảnh chia sẻ này lưu trong phần Picture, đồng thời có thể "like" hay bình luận cho hình.

Chia sẻ hình ảnh khi chat nhóm - Ảnh: Softpedia
Chia sẻ hình ảnh khi chat nhóm - Ảnh: Softpedia

BBM bắt đầu hỗ trợ các thiết bị thông minh đeo trên người (wearable) dùng nền tảng Android Wear. Theo đó, người dùng có thể nhận các thông báo tin nhắn trên đồng hồ thông minh Android Wear, đọc hay phản hồi nhanh.

Hỗ trợ Android Wear  - Ảnh: Softpedia
Hỗ trợ Android Wear - Ảnh: Softpedia

Người dùng BBM trên iPhone (iOS) có thêm tính năng bảo mật Touch ID, bảo vệ thông tin chat BBM bằng mật khẩu là dấu vân tay của chính mình, hoặc mã 4 số (passcode).

Hỗ trợ Touch ID bảo mật trên iPhone  - Ảnh: Softpedia
Hỗ trợ Touch ID bảo mật trên iPhone - Ảnh: Softpedia

Ứng dụng nhắn tin tức thời BlackBerry Messenger (BBM) giờ đây đã có mặt trên ba nền tảng di động phổ biến nhất gồm: Android, iOS và Windows Phone. 

 

Mở cửa chính sách hợp tác

Theo Reuters, BlackBerry công bố kế hoạch đưa nền tảng quản lý thiết bị BES12 của mình lên "đám mây", giúp nền tảng này thu hút dễ dàng hơn các doanh nghiệp vừa và nhỏ muốn quản lý thiết bị di động trong mạng lưới của mình.

Nền tảng BES12 không chỉ quản lý và bảo vệ cho các thiết bị BlackBerry, mà còn các thiết bị dùng Google Android, Apple iOS hay Microsoft Windows Phone. 

BlackBerry Experience Suite (BES) gồm bộ ba dịch vụ và giải pháp BlackBerry, giúp quản lý tin công việc và tin nhắn cá nhân, soạn thảo văn bản (email, văn bản, BBM, tài khoản mạng xã hội), gọi thoại/video thoại trong môi trường bảo mật, kèm chức năng mã hóa dữ liệu, chống mã độc.

Nền tảng BES12
Nền tảng BES12 "lên mây", hỗ trợ nhiều hệ điều hành di động

Trong sự kiện ra mắt điện thoại Samsung Galaxy S6 ngày 2-3 vừa qua, BlackBerry cũng góp phần trong giải pháp bảo mật di động KNOX hợp tác với Samsung. BlackBerry cung cấp dịch vụ SecuSUITE của mình cho người dùng Galaxy S6. 

Một dịch vụ khác của BlackBerry là WorkLife cũng sẽ tích hợp vào Samsung Knox vào cuối năm 2015.

Đại hội di động toàn cầu (Mobile World Congress - MWC) 2015 diễn ra từ ngày 2 đến 5-3 ở Barcelona, Tây Ban Nha.

Là sự kiện công nghệ quan trọng bên cạnh CES (Mỹ) và IFA (Đức), MWC quy tụ các công ty sản xuất thiết bị di động, thiết bị thông minh hàng đầu thế giới, trình diễn các sản phẩm chủ lực và cao cấp nhất của mình trong năm.

Xem toàn bộ tin tức về sự kiện MWC 2015.

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên