15/03/2017 11:39 GMT+7

​Bỏng mặt vì pin tai nghe bốc cháy trên máy bay

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Một phụ nữ bị bỏng mặt và hai tay khi chiếc tai nghe bốc cháy trong chuyến bay tới Úc. Nhà chức trách Úc cảnh báo về nguy cơ từ các thiết bị dùng pin trên máy bay.

Người phụ nữ bị nạn trong sự cố nổ pin của tai nghe trên chuyến bay từ Bắc Kinh tới Melbourne (Úc) - Ảnh: Theaustralian
Người phụ nữ bị nạn trong sự cố nổ pin của tai nghe trên chuyến bay từ Bắc Kinh tới Melbourne (Úc) - Ảnh: Theaustralian

Theo hãng tin AFP, nhà chức trách Úc công bố thông tin về vụ việc này hôm nay (15-3), nhưng trên thực tế, tai nạn đã xảy ra từ ngày 19-2 trên một chuyến bay từ Bắc Kinh tới Melbourne của một hãng bay không nêu tên.

Người phụ nữ bị tai nạn khi đang nghe nhạc bằng chiếc tai nghe chạy pin. Khi chị đang thiếp đi thì một tiếng nổ lớn vang lên, bỏng rát khắp mặt.

Kể lại sự việc với Cơ quan an toàn giao thông của Úc (ATSB) là cơ quan tiếp nhận điều tra vụ tai nạn. Chiếc tai nghe sau đó bị giật quăng xuống sàn "và bùng lên một đám cháy nhỏ".

Các tiếp viên đã đổ nước dập tắt lửa.

Ảnh: The Australia
Ảnh: The Australian

Các tấm ảnh chụp từ hiện trường vụ việc cho thấy người phụ nữ bị bỏng đen phần mặt và cổ, hai tay bỏng rộp lên, trong khi hành khách phải chịu đựng mùi nhựa cháy, tóc cháy trong suốt thời gian còn lại của chuyến bay. Người phụ nữ bị nạn cho biết nhiều người đã bị ho và ngạt nhẹ.

Cơ quan an toàn giao thông Úc nhận định các quả pin lithium-ion trong tai nghe nhiều khả năng đã bốc cháy. Thông cáo của ASTB nêu: "Trong bối cảnh các sản phẩm dùng loại pin này ngày càng nhiều, những nguy cơ tiềm ẩn trên các chuyến bay cũng tăng hơn".

Năm ngoái, một thiết bị điện tử cá nhân cũng đã bốc khói và sau đó bốc cháy trên một chuyến bay của hãng Hàng không quốc gia Úc (Qantas) đi từ Los Angels tới New York.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên