20/04/2017 22:48 GMT+7

Bose bị kiện vì thu thập và bán thông tin riêng tư

MỸ KHANH
MỸ KHANH

TTO - Hãng loa Bose đang phải đối mặt với một vụ kiện ăn cắp và bán thông tin riêng tư trái phép từ khách hàng. 

Theo đó, khách hàng Kyle Zak đã đệ đơn lên tòa án liên bang ở Chicago (Hoa Kỳ) với cáo buộc Bose đã trộm thông tin của khách hàng sử dụng tai nghe không dây của hãng bằng việc sử dụng một ứng dụng có thể theo dõi các chương trình âm nhạc, podcast và các chương trình phát thanh khác mà khách hàng đã nghe.

Ngoài ra, Bose còn vi phạm quyền riêng tư của khách hàng khi bán thông tin trên mà không được sự chấp thuận của khách hàng.

Trong đơn, Kyle Zak muốn tòa ra một lệnh cấm, nhằm chấm dứt việc Bose đã không đếm xỉa gì tới quyền riêng tư của khách hàng - những người đã tải ứng dụng miễn phí của hãng có tên là Bose Connect để sử dụng trên điện thoại thông minh.

“Mọi người sẽ đều cảm thấy không thoải mái với việc đó”- Christopher Dore, luật sư đại diện cho Kyle Zak, phát biểu trong một cuộc phỏng vấn - “Khách hàng đeo tai nghe vì họ nghĩ làm như vậy sẽ có sự riêng tư, nhưng họ lại có thể bị lộ những thông tin cá nhân mà họ không muốn chia sẻ”.

Zak cho biết sau khi mua tai nghe không dây QuietComfort 35 giá 350 USD, anh đã tải app theo hướng dẫn của Bose và cung cấp tên tuổi, địa chỉ email, số serial của chiếc tai nghe trong quá trình cài đặt ứng dụng đó.

Và Zak cho hay đã rất ngạc nhiên khi phát hiện ra rằng Bose đã bán tất cả những thông tin sẵn có trong chiếc smartphone của anh ta cho bên thứ ba như Segment.io, một trang web chuyên mua bán thông tin khách hàng.

Một nguồn tin khác cũng chỉ ra rằng các khách hàng không được xem thỏa thuận về sử dụng dịch vụ và quyền riêng tư khi đăng ký tải ứng dụng của Bose, và trong thỏa thuận đó cũng không hề đề cập đến việc thu thập dữ liệu.

Cho đến nay Bose chưa có phản hồi hay bình luận nào về vụ việc này. 

MỸ KHANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên