26/02/2015 16:13 GMT+7

Android for Work: bớt chơi, tập trung làm việc

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Ngày 26-2, Google chính thức phát hành Android for Work, phiên bản Android cho công việc, giúp thiết bị Android "làm việc" tốt hơn tại công sở.

Thiết bị Android sẽ thân thiện với môi trường doanh nghiệp nhờ Android for Work - Ảnh minh họa: TechCrunch
Thiết bị Android sẽ thân thiện với môi trường doanh nghiệp nhờ Android for Work - Ảnh minh họa: TechCrunch

Android for Work (hay Android cho Công việc) quy tụ các ứng dụng, dịch vụ trực tuyến, và những mối liên kết hợp tác, tổng hợp và thiết kế cho hệ điều hành di động Android có thể phục vụ công việc tốt hơn, không chỉ trong môi trường doanh nghiệp mà có thể dùng để chi trả nhanh (thanh toán di động) tại quán cà phê hay cửa hàng mua sắm. 

Đây là ý nghĩa của Android for Work mà Google muốn hướng Android vươn tới. Theo đó, Google muốn thiết bị Android như một phần không thể tách rời khỏi người dùng trong cả công việc lẫn giải trí hay sinh hoạt.

Nền tảng Android for Work sẽ giúp các doanh nghiệp bớt lo âu khi nhân viên sử dụng thiết bị Android của mình tại công sở theo xu hướng BYOD (Đem thiết bị của mình đến công sở). Android for Work tập trung cải tiến các tính năng quản lý và bảo mật để phù hợp với các tiêu chuẩn và chính sách an ninh của doanh nghiệp.

Ảnh: Google
Ảnh: Google

Cụ thể, nhờ Android for Work, người quản trị CNTT trong doanh nghiệp có thể cài đặt và thiết lập cho thiết bị Android của nhân viên an toàn hơn khi kết nối vào mạng doanh nghiệp, không tạo ra các nguy cơ thất thoát dữ liệu. Người quản trị còn quản lý và cấp phép những ứng dụng nào từ Google Play mà nhân viên có thể tải về thiết bị của họ khi dùng cho công việc, như email, danh bạ, lịch biểu công ty, các ứng dụng quản lý công tác.

Những smartphone hỗ trợ Android for Work có thể giữ các ứng dụng cho công việc và riêng tư hoạt động riêng biệt trên cùng một thiết bị, đảm bảo dữ liệu công việc lẫn dữ liệu cá nhân được an toàn. 

* Bốn điểm cốt lõi của Android for Work:

  1. Hỗ trợ cho các tài khoản công việc, phân tách riêng biệt dữ liệu công việc và riêng tư, cho các quản trị IT (CNTT) khả năng quản lý thiết bị dễ dàng hơn.
  2. Một bộ những công cụ mới phục vụ công việc cho người dùng
  3. Một chợ ứng dụng chọn lọc dành riêng cho công việc Google Play for Work
  4. Một phiên bản Android for Work tương thích với các thiết bị Android cũ

Android 5.0 Lollipop mặc định hỗ trợ Android for Work (hoặc cho phép các nhà sản xuất thiết bị kích hoạt nó). Với những thiết bị Android cũ hơn như 4.x (Ice Cream Sandwich...), Google phát hành ứng dụng Android for Work.

Những cái bắt tay hợp tác với Cisco, Citrix, SAP, Motorola, F5, Paloalto, LG, Box, HP, Samsung, Lenovo, HTC, Concur, Adobe, Salsforce và cả BlackBerry giúp Google có thêm những ứng dụng làm việc tốt hơn, từ cơ bản như email, soạn thảo văn bản, bảng tính, tương thích với những nền tảng doanh nghiệp như Microsoft Exchange hay IBM Notes.

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên