27/05/2015 09:30 GMT+7

Bphone, thị trường sẽ quyết định

ĐỨC THIỆN - HỒNG NHUNG
ĐỨC THIỆN - HỒNG NHUNG

TT - Bphone, điện thoại của Công ty công nghệ BKAV, đã xuất hiện sáng 26-5 trong một buổi ra mắt đình đám với hàng nghìn người tham dự và bàn luận sôi nổi trên mạng xã hội. 

Giao diện "hệ điều hành BOS" của BPhone có sự hiện diện các ứng dụng và dịch vụ Google - Ảnh: Nguyễn Khánh

Bphone được giới thiệu là trang bị nhiều công nghệ mới như hệ điều hành BOS do chính BKAV xây dựng, giảm bớt 30% thao tác sử dụng, chống virút, chống phần mềm gián điệp, nghe lén và chống trộm... 

Giá bán của Bphone là 9,99 triệu đồng cho phiên bản 16GB, phiên bản 64GB có giá 12,96 triệu đồng, phiên bản 128GB bằng vàng 24K với giá 20,19 triệu đồng.

Người đứng đầu BKAV đã vô cùng tự tin khi tuyên bố đây là sản phẩm "made in Việt Nam" nhưng không thua kém những thương hiệu hàng đầu thế giới, song lại không cho biết sản phẩm này sản xuất hay đặt nhà máy ở đâu (?).

Trong khi đó, đánh giá chung của giới công nghệ là BKAV đã thành công trong việc thu hút sự quan tâm của dư luận, nhưng việc bán được sản phẩm hay không là chuyện rất khác.

Ông Huỳnh Thanh Phi, một nhà tiếp thị điện thoại, đánh giá: “Ở khía cạnh truyền thông, Bphone đã thành công. Tuy nhiên BKAV dùng quá nhiều mỹ từ cho Bphone, khiến người dùng như tôi cảm thấy hơi phản cảm và thiếu sự tin tưởng. Ngoài ra, Bphone lựa chọn chiến lược phân phối trên kênh E-commerce, một kênh phân phối non trẻ ở thị trường Việt Nam. Do đó tôi nghĩ họ sẽ phải thật cố gắng mới đạt được con số bán khiêm tốn”.

Còn ở khía cạnh thị trường, ông Mai Triều Nguyên, giám đốc hệ thống cửa hàng điện thoại di động Mai Nguyên, cho rằng: “Sẽ rất khó để BKAV tiêu thụ các sản phẩm của mình”.

Theo phân tích của ông Nguyên, sự khác nhau giữa các thương hiệu điện thoại nổi tiếng toàn cầu và BKAV là một bên được cộng đồng người dùng chờ đón khi ra sản phẩm mới, còn một bên thu hút sự tò mò của người dùng về sản phẩm mới bằng cách truyền thông ầm ĩ.

Với các sản phẩm đã có tên tuổi như iPhone, những người đã dùng iPhone phiên bản cũ hoàn toàn có thể quyết định mua ngay phiên bản mới mà không cần dùng thử nghiệm. Nhưng với những thương hiệu điện thoại ít nổi tiếng hoặc mới lần đầu ra mắt, người dùng luôn muốn tự tay trải nghiệm sản phẩm rồi mới quyết định mua.

“Họ không thể tin theo những lời quảng cáo nhất cái này, nhất cái kia là mua ngay được. Hơn nữa, ở đây BKAV lại chọn cách bán trực tuyến, không thấy showroom cho người dùng trải nghiệm. Theo kinh nghiệm, tôi thấy rất khó để BKAV bán Bphone ra thị trường. Đó là chưa kể ở phân khúc giá từ 10 triệu đồng, người dùng có rất nhiều lựa chọn với những thương hiệu nổi tiếng” - ông Nguyên nhận định.

ĐỨC THIỆN - HỒNG NHUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên