04/03/2015 10:39 GMT+7

​Cả ngàn tài xế taxi Bỉ, Pháp biểu tình chống Uber

T.VY
T.VY

TTO - Ngày 3-3, tài xế taxi Pháp và Bỉ đã "phong tỏa" các con đường quanh trụ sở Liên minh châu Âu (EU) tại TP Brussels (Bỉ) để phản đối dịch vụ taxi Uber.

Các taxi tham gia cuộc biểu tình - Ảnh: Reuters

Phía ban tổ chức thông báo hơn 1.000 tài xế đã tham gia cuộc biểu tình, trong đó khoảng 100 tài xế lái xe từ các TP của Pháp như Paris, Aix en Provence, Lille... sang. Tuy nhiên cảnh sát nói có 630 xe taxi tham gia biểu tình.

Các tái xế đã lái xe đổ về những con đường có trụ sở của các cơ quan của EU ở Brussels vào khoảng 12g40 giờ địa phương (tức 18g40 theo giờ VN) khiến giao thông tại nhiều trục đường TP bị tê liệt.

Theo DPA, các tài xế đã trưng dòng chữ "No to Uber" (Không Uber) trên kính chắn gió xe họ. Một số người được cho là đã ném pháo gần trụ sở các cơ quan của EU.

Hãng tin Belga nói các tài xế Bỉ biểu tình để phản đối luật mới của chính phủ, theo đó cho phép Uber hoạt động dưới tên gọi UberPop theo một đạo luật cho phép thuê xe cá nhân.

"Chúng tôi phải đóng thuế và bảo hiểm, trong khi những kẻ này (tức tài xế Uber) không phải làm thế. Tôi nghĩ như vậy là không công bằng - Antonino Namonica, một tài xế tham gia biểu tình, nói với AFP - Hoặc là Uber bị cấm ở tất cả TP và quốc gia trên thế giới, hoặc phải hoạt động theo quy tắc".

Trong khi đó các tài xế Pháp tham gia biểu tình với hi vọng cảnh báo mối lo ngại của họ với EU. "Chính phủ Bỉ, Pháp, Đức và những nước khác đang khuyến khích cạnh tranh không công bằng", Eddy Maillot - một thành viên công đoàn từ vùng Var, miền nam nước Pháp, nói.

Tuy nhiên Ủy ban châu Âu, điều hành khối EU, cho biết các quy định hoạt động taxi chủ yếu là vấn đề của mỗi quốc gia, miễn là tuân thủ các quy tắc chung của EU.

Đoàn xe taxi gây tê liệt giao thông tại Brussels - Ảnh: demotix.com

T.VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên