01/04/2016 21:58 GMT+7

Cá tháng Tư của Google khiến người dùng... mất vi​ệc

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Trò đùa Cá tháng Tư (1-4) của Google năm nay không còn tạo niềm vui, thay vào đó là sự tức giận của người dùng vì bị tổn thương và thậm chí mất việc.

Tính năng Send và quăng microphone kèm ảnh Minion trong trò đùa Cá tháng Tư của Google - Ảnh: TechInsider
Tính năng Send và quăng microphone kèm ảnh Minion trong trò đùa Cá tháng Tư của Google - Ảnh: TechInsider

Trò Cá tháng Tư năm nay của Google liên quan đến Gmail, Google tạo một nút mới bên cạnh nút gửi đi (Send) mang tên "Send + Mic Drop" (Gửi và quăng microphone). 

Theo giải thích của Google trên blog, ý tưởng này nhằm giúp người dùng muốn "thoát" những lượt email trao đổi dài hơi qua lại như email nhóm bàn thảo một việc gì đó mà bạn không muốn tiếp tục tham gia nhưng cũng không muốn xóa địa chỉ email của mình ra khỏi luồng trao đổi. 

Nói cách khác, sau khi nhấn nút "Send + Mic Drop) thì đó cũng là nội dung cuối cùng bạn nhận được, ngay cả khi nhóm đó tiếp tục trao đổi email với nhau bao gồm địa chỉ email của bạn. Google còn kèm theo một ảnh động hiển thị một Minion (nhân vật vui nhộn trong phim Kẻ cắp mặt trăng) quẳng microphone đi như một động thái không muốn tiếp tục nói chuyện.

Trả lời email với nút "Send + Mic Drop" (gửi và quăng microphone) - Ảnh: Google
Người nhận sẽ thấy email kèm ảnh Minion quăng microphone - Ảnh: Google

Giỡn mà không giỡn, tính năng này lại trở thành thật. Nhiều người dùng lỡ nhấn "Send + Mic Drop" nằm kế nút "Send" (Gửi đi) khi soạn email trả lời ai đó sẽ không còn thấy nội dung email người kia gửi lại. 

Ngay lập tức, nhiều người dùng đã lên tiếng phản ánh và bày tỏ sự tức giận vì ảnh hưởng đến thông tin đang trao đổi như công việc quan trọng.

"Thật là kinh khủng, (tôi) vừa gửi một email đến khách hàng với cái biểu tượng (hình ảnh Minion) ngu ngốc trong đó", một người dùng bày tỏ tức giận trong diễn đàn người dùng sản phẩm và dịch vụ của Google, đồng thời gọi đây là "trò đùa ngu ngốc".

"Cám ơn với cái quăng microphone, tôi vừa mới mất việc", một "nạn nhân" của trò Cá tháng Tư này viết về tình cảnh của mình. "Tôi gửi những bài báo của mình cho sếp và không thấy phản hồi. Tôi vô tình nhấn nút gửi email với "Mic Drop".

Sếp của "nạn nhân" trên đã bực dọc khi thấy email phản hồi kèm hình ảnh Minion quăng microphone, liên tưởng đến việc ám chỉ trình độ biên tập của mình. Và "nạn nhân" nhận ngay một lời chào tạm biệt cho công việc vào hộp thư thoại.

Theo kế hoạch của Google, trò Cá tháng Tư với nút "Send + Mic Drop" chỉ tồn tại trong 24 giờ ngày 1-4-2016 cho cả phiên bản web lẫn di động (mobile). Tuy nhiên, đến hiện tại thì Google công bố tắt tính năng "quăng microphone" vì không mang lại tiếng cười mà còn thêm chuyện phiền phức.

Google đồng thời lên tiếng xin lỗi người dùng.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: google Cá tháng Tư