09/01/2016 14:15 GMT+7

Các cụ lần đầu sử dụng điện thoại thông minh 

MINH HUYỀN
MINH HUYỀN

TTO - Nhóm Trắng đã đăng tải clip ngắn vừa hài hước vừa cảm động ghi lại hình ảnh và cảm xúc của những người cao tuổi lần đầu sử dụng điện thoại thông minh để chụp ảnh “tự sướng” và chơi game.

Với câu hỏi “Cô/chú đã bao giờ sử dụng điện thoại thông minh chưa”, cuộc khảo sát được thực hiện trên với những người cao tuổi lần đầu sử dụng điện thoại thông minh.

Những người được khảo sát đều cảm thấy tò mò, thích thú tìm hiểu công dụng của điện thoại thông minh. Đặc biệt, chức năng chụp ảnh “tự sướng” làm nhiều người ngạc nhiên vì cho rằng bản thân trong điện thoại đẹp hơn hẳn bên ngoài.

Về vấn đề chơi game, người cao tuổi cho rằng trẻ em không nên dùng điện thoại thông minh vì chúng sẽ bị sao nhãng học hành, ham chơi và vướng vào nhiều vấn đề phức tạp trong xã hội. Thậm chí, khi đi trên vỉa hè hay sang đường thì mắt cũng “dán vào điện thoại” không để ý đến chướng ngại vật phía trước.

Khi được hỏi “Trước khi có điện thoại thì cô/chú hay chơi trò gì?”, các ông, các bà kể lại nhiều kỉ niệm đẹp một thời trong lòng nhiều người xem với các trò chơi như nhảy dây, bóng đá, bóng chuyền, nhặt hoa phượng, đánh chuyền, đánh chắt.

Thậm chí, những kỉ niệm như đứng ở đầu phố ngóng trông bác đưa thư, kỉ niệm một thời từng viết thư tay mà những ba tháng chưa đến tay người thương. “Nhắc lại cảm giác đó, cô cứ thấy lâng lâng”, một người được khảo sát nhớ lại.

Những chia sẻ vừa thật, vừa tự nhiên của người cao tuổi về điện thoại thông minh giúp nhóm Trắng gửi tới người xem thông điệp rằng “Có những niềm vui không đến từ công nghệ”.

“Lâu rồi mới coi Trắng. Cái trong trắng này rất ý nghĩa... Mới đây bên Trung Quốc có 1 người phụ nữ chết vì ham nhìn điện thoại nên không may rớt xuống hồ, không ai cứu cả. Bớt chăm chú vào điện thoại và dành thật nhiều thời gian vui chơi bên gia đình và bạn bè nha”, người xem Lê Nhi bình luận.

Thanh Nguyên, một người xem chia sẻ: “Công nhận trừ công dụng liên lạc là điều rất cần thiết cho điện thoại thì còn lại không cần thiết lắm. Game, mạng xã hội... nghiện rồi gia đình mỗi người một cái điện thoại chán lắm, chẳng còn vui vẻ, quan tâm toàn người trên mạng còn những người xung quanh lại bỏ qua. Bạn bè thì không còn những trò chơi dân gian. Nhớ hồi trẻ trâu hồn nhiên vui thật. Lắm lúc nên bỏ cái điện thoại ra đi làm những điều mình thích”.

Nguồn: Youtube
MINH HUYỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên