23/03/2016 15:09 GMT+7

Cách bật chế độ Night Shift trên iOS và Android

MINH HUYỀN
MINH HUYỀN

TTO - Không chỉ là một bản cập nhật tiến bộ, iOS 9.3 nhấn mạnh vào 2 tính năng là tăng cường bảo mật và thay đổi màu của màn hình Retina để thích hợp đọc sách vào ban đêm cho các dòng máy iPad, iPhone, iPod.

Để bật tắt Night Shift,  vào Settings -> Display and Brightness -> Night Shift

Màu sắc của màn hình Retina sẽ được thể hiện một cách ấm áp hơn đến hết vầng phổ quang dựa vào thời gian và địa điểm sử dụng điện thoại.

Điều này có nghĩa là lượng ánh sáng xanh có hại cho mắt phát ra từ màn hình sẽ được tự động giảm đi. Khi trời tối, nhiệt độ màu của màn hình sẽ tăng lên. Trời càng tối, màu sắc màn hình sẽ càng ấm áp.

Cụ thể, Night Shift chỉ tương thích với các thiết bị sau:

- iPod Touch thế hệ thứ 6

- iPhone 5s

- iPhone 6

- iPhone 6 Plus

- iPhone 6s

- iPhone 6s Plus

- iPhone SE

- iPad Air

- iPad Air 2

- iPad Mini 2

- iPad Mini 3

- iPad Mini 4

- 12,9-inch iPad Pro

- 9,7-inch iPad Pro

Điều này có nghĩa là iPhone 4s, thế hệ thứ năm iPod touch, iPhone 5, hoặc một thiết bị cầm tay 5c iPhone của Apple sẽ không thể tận dụng lợi thế của Night Shift.

Người sử dụng có thể  thiết lập chế độ Night Shift một cách tự động bằng cách đi vào Settings -> Display and Brightness -> Night Shift.

Có thể bật tắt nhanh chế độ Night Shift từ màn hình Control Center

Chế độ này sẽ được mặc định điều chỉnh ánh sáng dựa theo 2 cột mốc thời gian là bình minh và hoàng hôn. Bạn cũng có thể tự điều chỉnh nhiệt độ màu của màn hình với một thanh trượt để phù hợp với mắt.

Đối với hệ điều hành Android, trên Play Store có sẵn một số app có tính năng lọc ảnh sáng để có thể đọc sách vào ban đêm với màn hình sẽ chuyển dần sang màu hổ phách ấm áp.

Như app Night Light tự động điều chỉnh lượng ánh sáng mặt trời tự nhiên bên ngoài dựa vào thời gian trong ngày để mang lại nhiệt độ màu sắc và ánh sáng thích hợp với mắt người dung. Việc điều chỉnh màu sắc phù hợp hơn trên đôi mắt đã cải thiện đáng kể việc đọc sách ban đêm trong ánh sáng yếu.

Thêm vào đó, cả iOS và Android đều trang bị thêm những giao diện đọc sách báo chuyên biệt để chuyển đổi từ giao diện gốc của trang web sang giao diện đọc chuẩn. 

 
MINH HUYỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên