11/09/2015 13:59 GMT+7

​Cảnh báo tình trạng mạo danh tổ chức bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

ĐỨC THIỆN
ĐỨC THIỆN

TTO - Cục Quản lý cạnh tranh - Bộ Công thương vừa lên tiếng cảnh báo tình trạng một số tổ chức, cá nhân mạo danh cơ quan, tổ chức bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng để thực hiện giao dịch, trao đổi thông tin.

Người dùng phải cảnh giác với các email giả mạo - Ảnh minh họa

Thời gian gần đây đã xuất hiện tình trạng một số tổ chức, cá nhân mạo danh Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công thương hoặc các hiệp hội, hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng để gọi điện, gửi email... gây khó khăn cho một số tổ chức, cá nhân kinh doanh.

Theo cục này, gần đây có vụ việc một công ty trong lĩnh vực điện thoại di động phản ảnh họ đã nhận được email gửi từ địa chỉ bvntd.vca.gov.vn@gmail.com, tự xưng là người của Hiệp hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục Quản lý cạnh tranh để đưa các thông tin chưa được kiểm chứng, nhằm đạt mục đích cá nhân.

Cục Quản lý cạnh tranh cho biết địa chỉ email bvntd.vca.gov.vn@gmail.com không phải địa chỉ email của cục hoặc của bất kỳ một tổ chức xã hội nào tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ở Việt Nam đã đăng ký với cơ quan quản lý nhà nước.

Địa chỉ email chính thức của Cục Quản lý cạnh tranh là qlct@moit.gov.vn; email sử dụng cho hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của Cục Quản lý cạnh tranh là bvntd@moit.gov.vn.

Cục Quản lý cạnh tranh đề nghị các cơ quan, tổ chức, cá nhân, đặc biệt là các phương tiện thông tin đại chúng thận trọng trước những thông tin mạo danh nêu trên.

 

ĐỨC THIỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên