19/02/2017 09:09 GMT+7

Cáp AAG lại gặp sự cố, truy cập mạng quốc tế chậm

THANH HÀ
THANH HÀ

TTO - Vào khoảng 17h15 phút chiều 18-2, tuyến cáp quang biển quốc tế AAG (Asia America Gateway) lại gặp sự cố, Internet từ Việt Nam đi quốc tế đang bị ảnh hưởng.

Sự cố khiến người sử dụng internet thấy tốc độ truy cập vào các trang nước ngoài chậm hơn.

Đây là lần thứ hai liên tiếp AAG gặp sự cố kể từ tháng 1-2017 đến nay. Sự cố lần trước vừa được khắc phục vào cuối tháng 1 (đường truyền internet đi quốc tế của Việt Nam bị ảnh hưởng trong ba tuần liền).

Sáng 19-2, đại diện một số nhà cung cấp dịch vụ Internet trong nước đã xác nhận việc AAG gặp sự cố. Tuy nhiên chưa có nhà cung cấp dịch vụ nào có thông tin chi tiết về sự cố cũng như lộ trình khắc phục.

AAG có chiều dài 20.191km, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ. Tuyến cáp quang này được đưa vào khai thác từ năm 2009, đi qua Malaysia, Singapore, Thái Lan, Việt Nam (nhánh cáp rẽ vào Việt Nam dài 314km, điểm cập bờ tại Vũng Tàu), Brunei, Hong Kong, Philippines và Hoa Kỳ (Guam, Hawaii và California).

Trong những năm gần đây, tuyến cáp này liên tục gặp sự cố khiến các doanh nghiệp viễn thông Việt Nam đã tìm nhiều giải pháp khác để giảm sự ảnh hưởng từ sự cố của AAG tới khách hàng của mình.

Một số ISP nhận định AAG xảy ra sự cố là thường xuyên. Vì vậy hiện nay để  không quá lệ thuộc vào AAG, các nhà cung cấp dịch vụ internet Việt Nam đã và đang đầu tư thêm nhiều hướng cáp quốc tế mới.

THANH HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên