23/04/2015 11:32 GMT+7

Cáp quang AAG lại đứt, Internet Việt Nam bị ảnh hưởng

M.QUANG
M.QUANG

TTO - Sáng 23-4, Công ty Viễn thông quốc tế VNPT - I cho biết tuyến cáp quang biển AAG lại tiếp tục bị đứt vào khoảng 5g45 sáng cùng ngày. 

Ảnh tư liệu.

Sự việc được ghi nhận đã có sự cố sụt nguồn nhưng chưa xác định được địa điểm đứt cáp từ đâu, chỉ biết nằm trên phân đoạn SH1 từ TP Hồ Chí Minh đi Hồng Kông.

Hiện nay các đơn vị liên quan đang tích cực liên lạc với các đối tác để xác định điểm sự cố và có biện pháp hàn nối để khắc phục.

Các nhà cung cấp phía Việt Nam đã khẩn trương triển khai các phương án định tuyến lại liên lạc, phân tuyến đường truyền sang các tuyến cáp khác để sử dụng lưu lượng sự phòng, hạn chế ảnh hưởng.

Tuy nhiên, theo đánh giá thì Internet của Việt Nam ra thế giới và ngược lại sẽ gặp ảnh hưởng và có khả năng bị nghẽn. Phía FPT Telecom cũng ưu tiên sử dụng các tuyến cáp đất liền để chuyển tiếp lưu lượng.

Đây là lần thứ 2 trong năm 2015 tuyến cáp quang biển AAG bị đứt. Lần thứ nhất xảy ra hôm 5-1 và phải mất hơn 2 tuần mới sửa chữa xong, gây sụt giảm dung lượng hàng trăm G đi quốc tế từ Việt Nam.

Năm 2014, tuyến cáp quang này cũng bị đứt nhiều lần với các sự cố tương tự.

Tuyến cáp quang AAG được khánh thành và đưa vào sử dụng tháng 11-2009, có chiều dài hơn 20.000km, dung lượng thiết kế đạt 2 Terabit/giây, kết nôi Đông Nam Á với Mỹ, Úc, Ấn Độ, Châu Âu, Châu Phi, điểm cập bến tại Việt Nam là Vũng Tàu.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên