07/06/2017 14:13 GMT+7

​Câu cá bằng thiết bị lặn không người lái giá ngàn 'đô'

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Nhà sản xuất thiết bị không người lái PowerVision công bố trong tháng 6 này sẽ giao cho khách hàng ba mẫu thiết bị lặn không người lái có khả năng phát hiện và thả mồi câu.

Thiết bị lặn không người lái dùng để bắt cá PowerRay - Ảnh: PowerVision
Thiết bị lặn không người lái dùng để bắt cá PowerRay - Ảnh: PowerVision

Theo hãng tin Bloomberg, thiết bị lặn không người lái có tên là PowerRay này sẽ được gắn với sợi dây của cần câu, giúp loại bỏ hầu hết thời gian phải chờ đợi, phán đoán của người câu với khả năng phát hiện con mồi giúp người sử dụng.

Theo đó PowerRay có khả năng tìm kiếm, phát hiện cá, gửi thông báo về vị trí của chúng tới người dùng, thu hút cá bằng công nghệ ánh sáng được tích hợp sẵn trong thiết bị và thả mồi.

PowerRay là sản phẩm công nghệ của hãng sản xuất thiết bị không người lái Powervision có quy mô 500 nhân viên tại Bắc Kinh, Trung Quốc.

Thiết bị này nặng 8 pound (5,8kg) có thể hoạt động liên tục trong 4 tiếng đòng hồ sau mỗi lần sạc 2 tiếng ở độ sâu khoảng 98 feet (30 mét) so với mặt nước.

PowerRay sử dụng thiết bị định vị dưới nước (sonar) để thu thập dữ liệu về các vật xung quanh và đi kèm với một phần mềm phân tích để tìm cá.

Kế đó PowerRay sẽ truyền hình ảnh về một thiết bị điều khiển cầm tay đi kèm hoặc một chiếc điện thoại thông minh thông qua đoạn cáp dài 150 feet (45,7 mét). Thiết bị này cũng có thể thả mồi ở gần một lưỡi câu và tỏa ra ánh sáng để thu hút con mồi.

Video mô tả cảnh hỗ trợ bắt cá của thiết bị drone PowerRay - Nguồn: Youtube/PowerVision

Giám đốc điều hành Wally Zheng, 39 tuổi, của tập đoàn công nghệ PowerVision, cho biết anh nảy ra ý tưởng phát triển loại drone bắt cá này tại một hội chợ thương mại năm 2015 khi nhận thấy không có thiết bị drone dưới nước nào dành cho người tiêu dùng.

Hiện tại PowerVision cung cấp 3 mẫu drone bắt cá với các mức giá 1.488 USD, 1.799 USD và 1.888 USD. Loại rẻ nhất không có tính năng thả mồi còn loại đắt nhất có đoạn cáp đi kèm.

Trong tháng 6-2017 PowerVission bắt đầu chuyển hàng tới khách. Công ty này hy vọng sản phẩm của họ không chỉ hấp dẫn với các ngư dân, người thích câu cá, mà còn với giới khoa học, nhà làm phim và những người đam mê thể thao dưới nước.

Ông Colin Snow, nhà sáng lập hãng Skylogic Research tỏ ra thận trọng khi nhận định về sản phẩm của PowerVision: "Đó là một sản phẩm có tiềm năng, giá cả ổn, nhưng nhu cầu thị trường thì chưa thể biết".

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên