14/04/2015 21:08 GMT+7

TP.HCM chặn 256.000 thuê bao di động "rải" tin nhắn rác

QUỐC THANH
QUỐC THANH

TTO - 256.000 thuê bao di động trả trước được xác định phát tán tin nhắn rác đã bị các nhà mạng chặn một và hai chiều, theo Sở Thông tin Truyền thông TP.HCM.

Tràn ngập tin nhắn rác quảng cáo trong hộp thư điện thoại di động - Ảnh minh họa.
Tràn ngập tin nhắn rác quảng cáo trong hộp thư điện thoại di động - Ảnh minh họa.

Riêng nhà mạng VinaPhone đã tạm ngừng cung cấp dịch vụ đối với 12 doanh nghiệp cung cấp dịch vụ nội dung giá cao có vi phạm các qui định liên quan trong mảng kinh doanh này.

Đó là những thông tin được Sở Thông tin Truyền thông TP.HCM trao đổi với các cơ quan báo chí chiều 14-4.

Lãnh đạo Sở Sở Thông tin Truyền thông TP.HCM đề nghị các cơ quan báo chí tăng cường tuyên truyền để người sử dụng cảnh giác, không nhắn tin phản hồi hoặc làm theo hướng dẫn đối với các tin nhắn không rõ nguồn gốc, có nội dung quảng cáo… để thu lợi bất hợp pháp.

Sở khuyến cáo người sử dụng không nhắn tin đến các đầu số điện thoại cung cấp dịch vụ nội dung nếu bản thân mình chưa hiểu rõ ràng hoặc không nắm chắc thông tin về dịch vụ, giá cước dịch vụ.

Theo Sở TT&TT TP, kể từ khi siết chặt các biện pháp quản lí và kỹ thuật nhằm ngăn chặn tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo, đã có những chuyển biến tích cực đối với hai loại tin nhắn này, vốn gây ra nhiều phàn nàn, bức xúc cho người sử dụng điện thoại di động trong thời gian trước đây.

QUỐC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên