07/12/2014 14:35 GMT+7

​CHDCND Triều Tiên ca ngợi vụ tấn công mạng Sony Pictures

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 7-12, chính quyền CHDCND Triều Tiên bác bỏ cáo buộc đứng sau cuộc xâm nhập mạng hãng phim Sony Pictures tại Mỹ, nhưng lên tiếng ca ngợi vụ tấn công này.

Poster phim The interview của Sony Pictures bị CHDCND Triều Tiên lên án - Ảnh: IMDB

Theo hãng KCNA, Ủy ban Quốc phòng CHDNCD Triều Tiên (NDC) khẳng định: “Vụ tấn công mạng hãng Sony Pictures có thể là hành động chính đáng do những người ủng hộ và thông cảm với CHDCND Triều Tiên thực hiện để đáp ứng lời kêu gọi của chúng tôi”.

Trước đó chính quyền Bình Nhưỡng lên tiếng chỉ trích dữ dội việc Sony Pictures dự kiến phát hành bộ phim The interview (Cuộc phỏng vấn), với nội dung hai nhà báo do Cơ quan Tình báo trung ương Mỹ (CIA) tuyển dụng nhằm thực hiện âm mưu ám sát nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên.

Khi đó Bình Nhưỡng đe dọa sẽ “trả đũa không thương tiếc”. NDC bác bỏ cáo buộc của giới truyền thông và chuyên gia an ninh mạng rằng Bình Nhưỡng đứng sau vụ tấn công Sony Pictures. Tuy nhiên NDC cũng tiếp tục chỉ trích Sony Pictures đã sản xuất một bộ phim “tài trợ khủng bố và hủy hoại thanh danh của nhà lãnh đạo tối cao”.

Theo Reuters, các chuyên gia an ninh mạng hãng FireEye do Sony Pictures thuê để điều tra vụ tấn công đánh giá đây là cuộc xâm nhập mạng “vô tiền khoáng hậu” và được chuẩn bị hết sức kỹ càng. Phần mềm độc hại do tin tặc sử dụng đã xóa sạch dữ liệu trên ổ cứng các máy vi tính của Sony Pictures.

Việc khôi phục lại hệ thống mạng của Sony Pictures sẽ rất tốn kém. Đại diện FireEye mô tả hệ thống an ninh mạng của Sony Pictures và các công ty khác tại Mỹ không đủ sức để ngăn chặn đợt tấn công này.

Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) cũng cho biết các loại phần mềm chống virút thông thường không thể phát hiện được phần mềm độc hại mà bọn tin tặc sử dụng để tấn công Sony Pictures.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên