25/12/2014 09:32 GMT+7

​Chiếc smartphone "trong suốt" của nhà Firefox

PHẠM HỒNG PHƯỚC
PHẠM HỒNG PHƯỚC

TTO - Sang năm mới 2015, nếu "bỗng dưng muốn… chán" mấy hệ điều hành xưa cũ như Android, iOS, Windows Phone,… bạn có thể xài thử hệ điều hành Firefox OS của hãng Mozilla.

Con cáo hả? Đúng rồi, Mozilla chính là chủ của trình duyệt web Firefox rất quen thuộc của dân lướt web.

Chiếc smartphone mới nhất chạy hệ điều hành Firefox OS là Fx0 của hãng Hàn Quốc LG bắt đầu được bán ở Nhật Bản thông qua nhà mạng KDDI từ ngày 25-12-2014 và có mặt đại trà từ ngày 6-1-2015.

Không chỉ có hệ điều hành lạ, smartphone Fx0 còn lạ mắt với bộ vỏ trong suốt nhìn thấy nguyên "lục phủ ngũ tạng" màu vàng kim bên trong.

Đây là smartphone Firefox OS đầu tiên hỗ trợ mạng 4G LTE. 

Cùng với hãng Mozilla, nhà mạng Nhật Bản KDDI hy vọng sẽ dùng Fx0 để cổ vũ cho khái niệm mới "trải nghiệm WoT toàn thế giới mới".

Khác với IoT (Internet of Things, Internet cho vạn vật) nhấn mạnh tới việc mọi thiết bị đều được kết nối qua Internet, WoT (Web of Things) đề cao tới việc kết nối bằng công nghệ Web bất kể là PC hay smartphone.

LG Fx0 là chiếc smartphone high-end của nhà Firefox OS vốn có truyền thống trị hàng giá rẻ. Nhưng giá của nó khá là "chát". Ở Nhật Bản, nó được bán với giá 50.000 yen (khoảng 420 USD).

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên