16/09/2015 16:58 GMT+7

Chịu án tù vì lộ thông tin điện thoại BlackBerry

THÚY QUỲNH
THÚY QUỲNH

TTO - Làm lộ thông tin smartphone BlackBerry mới, một cựu lãnh đạo của Wireless Zone đã bị kết án 5 tháng tù giam tại Mỹ.

Ảnh minh họa điện thoại BlackBerry: New York Times
Ảnh minh họa điện thoại BlackBerry: New York Times

James Dunham, 60 tuổi, từng là cựu giám đốc (COO) tại Wireless Zone, doanh nghiệp điều hành 400 điểm bán lẻ nhượng quyền của Verizone Wireless bị kết án 5 tháng tù giam vì đã bán bí mật thương mại cho một chuyên viên phân tích từ hãng tài chính Detwiler Fenton.

Từ năm 2010, mỗi tháng ông James Dunham nhận 2.000 USD từ "người mua" này để cung cấp thông tin ngành công nghiệp không dây (wireless).

Qua các thông tin James Dunham cung cấp, chuyên viên phân tích trên cho ra một báo cáo vào năm 2013 về mẫu smartphone mới nhất khi đó của BlackBerry khiến giá cổ phiếu công ty Canada này tụt dốc không phanh.

Theo các công tố viên, Dunham đã nói với chuyên viên phân tích Jeff Johnston rằng lượng máy bị trả về của mẫu Z10 vượt quá lượng máy bán ra. Và sau khi báo cáo được tung ra, giá cổ phiếu Blackberry giảm liền 7%. Công ty Canada đâm đơn lên tòa án sau khi cho rằng báo cáo này đưa ra nội dung không đúng sự thật.

Vụ việc được phát hiện vào tháng 4-2013. 

Theo Reuters, tuy không hiển thị danh tính trên giấy tờ pháp lý nhưng những miêu tả về phần nhà sản xuất trùng khớp với BlackBerry đang rất trông mong vào mẫu smartphone BlackBerry Z10 để vực dậy công ty thoát cảnh khủng hoảng vào thời điểm đó.

THÚY QUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên