03/05/2015 06:17 GMT+7

​Chồng giám đốc điều hành Facebook Sheryl Sandberg đột tử

D.KIM THOA
D.KIM THOA

TTO - Chồng bà Sheryl Sandberg - giám đốc điều hành Facebook - vừa đột ngột qua đời ở tuổi 47. Theo AFP, thông tin do em trai người quá cố là ông Robert Goldberg công bố ngày 2-5.  

Hai vợ chồng ông bà David Goldberg và Sheryl Sandberg trong những tháng ngày hạnh phúc - Ảnh: Facebook của ông Robert Goldberg
Hai vợ chồng ông bà David Goldberg và Sheryl Sandberg - Ảnh: Facebook của ông Robert Goldberg

Trên Facebook, ông Robert Goldberg viết: “Tôi vô cùng đau đớn, tiếc thương khi phải thông báo với các bạn bè và gia đình là người anh trai tuyệt vời của tôi, Dave Goldberg, người chồng yêu thương của Sheryl Sandberg, người cha của hai đứa trẻ đáng yêu và con trai của mẹ Paula Goldberg, đã đột ngột qua đời đêm qua”.

Theo ông Robert Goldberg, anh trai ông đã mất vào đêm thứ 6 (1-5). Ông David Goldberg là tổng giám đốc điều hành của hãng nghiên cứu trực tuyến SurveyMonkey có trụ sở tại Palo Alto, California.

Truyền thông Mỹ cho biết ông qua đời ở tuổi 47, nguyên nhân cái chết vẫn chưa rõ.

Ông David tốt nghiệp Đại học Harvard năm 1989, sau đó trở thành CEO của hãng nghiên cứu SurveyMonkey.

Ông chủ Facebook, Mark Zuckerberg đã viết về Goldberg là “một người tuyệt vời”. “Tôi rất vui vì biết ông ấy. Xin gửi tới Sheryl và gia đình cô ấy một nén tâm nhang”.

Bà Sheryl Sandberg là giám đốc điều hành của Facebook, nhân vật xuất sắc đứng thứ hai sau tổng giám đốc và người sáng lập Facebook Mark Zuckerberg.

Ngoài công việc ở tập đoàn công nghệ, bà Sandberg còn nổi tiếng với tác phẩm “Lean In” (được dịch sang tiếng Việt với tựa đề “Dấn thân” do dịch giả Trần Thị Ngân Tuyến chuyển ngữ, NXB Trẻ, 2014).

Đây là cuốn hồi ký của một nữ lãnh đạo công nghệ, thông qua đó, bà Sheryl Sandberg chia sẻ cuộc đời mình, nhằm kêu gọi và truyền cảm hứng để phụ nữ dám dấn thân, dám ngồi vào bàn cùng tranh luận, trao đổi và theo đuổi ước mơ cuộc đời.

D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên