25/03/2016 05:33 GMT+7

​Chuột không dây tạo ra nguy cơ mất an toàn máy tính

TUẤN LINH
TUẤN LINH

TTO - Một công ty an ninh mạng vừa phát hiện ra lỗ hổng bảo mật có thể cho phép hacker tấn công máy tính thông qua kết nối chuột không dây.

Bàn phím, chuột không dây
Bàn phím, chuột không dây  tạo ra nguy cơ mất an toàn máy tính

Cặp đôi Marc Newlin va Balint Seeber làm việc cho Bastille, một công ty start-up về an ninh mạng, vừa phát hiện chuột không dây sử dụng tín hiệu không được mã hóa để kết nối với máy tính.

Marc Newlin cho biết: “chính vì các hãng không mã hóa tín hiệu từ chuột, tạo cơ hội cho các tin tặc gửi đi tín hiệu không mã hóa đến máy tính, đánh lừa máy tính tưởng là bàn phím, chuột - tương tự như việc tin tặc đang gõ trên bàn phím của máy tính nhà bạn”.

Hacker chỉ cần sử dụng một ăng-ten, một chip không dây dongle và một mã đơn giản để đánh lừa máy tính, từ đó chiếm quyền điều khiển máy tính, trong phạm vi lên đến 180m.

Chris Rouland, đồng sáng lập Bastile, nói rằng “các tiêu chuẩn an ninh tại hầu hết các công ty thường rất tốt trong bảo vệ các mạng lưới và trang web, nhưng không thể kiểm soát được toàn bộ phổ tần radio, sóng vô tuyến tạo ra lỗ hổng từ chuột không dây”.

Tuy nhiên, thiết bị kết nối bluetooth không bị ảnh hưởng bởi lỗ hổng này.

TUẤN LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên