15/09/2016 09:29 GMT+7

​Con gái kiện cha mẹ đăng hình mình lên Facebook

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Cô gái 18 tuổi ngụ vùng Carinthia, miền nam nước Áo, nói những tấm hình riêng tư của cô thời thơ ấu bị cha mẹ "khoe" trên Facebook khiến cô xấu hổ và khổ sở.

Một cô gái ở Áo đã nộp đơn kiện cha mẹ do đăng hình cô thời bé lên Facebook mà không xin phép - Ảnh: GETTY IMAGES
Một cô gái ở Áo đã nộp đơn kiện cha mẹ do đăng hình cô thời bé lên Facebook mà không xin phép - Ảnh: GETTY IMAGES

Theo The Independent ngày 15-9, đây là vụ kiện đầu tiên liên quan đến việc cha mẹ đăng hình con lên Facebook mà không xin phép tại Áo.

Trong đơn kiện, cô gái nói trong 7 năm qua, cha mẹ đã đăng hơn 500 tấm hình cô lên Facebook, trong đó có nhiều tấm ảnh riêng tư của cô. Việc họ đăng những tấm hình này lên mạng mà không có sự cho phép của cô đã khiến cuộc sống cô "khổ sở".

"Họ không quan tâm đó là hình gì - hình tôi ngồi đi vệ sinh hoặc nằm trần truồng trong cũi, mỗi giai đoạn trong đời tôi đều bị họ chụp ảnh sau đó đăng lên cho mọi người xem", cô nói với tờ The Local.

Cô cũng yêu cầu cha mẹ xóa những tấm hình họ đã đăng. Luật sư của cô tin cô sẽ thắng kiện khi chứng minh được những hình ảnh trên đã vi phạm quyền cá nhân của cô. Nếu cô thắng, cha mẹ cô sẽ phải trả tiền bồi thường cho cô cũng như chi phí cho vụ kiện.

Theo lịch, phiên tòa xét xử vụ kiện của cô sẽ diễn ra vào tháng 11 tới. 

Hiện nhiều nước đã có luật phạt nặng hành vi đăng hình ảnh người khác lên mạng mà không xin phép. Tại Pháp, nếu đăng hình người khác mà không được sự đồng ý của họ có thể bị phạt tù 1 năm và bị phạt tiền lên đến 45.000 euro (tương đương 1,1 tỉ đồng).

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên