25/11/2015 10:29 GMT+7

​Cộng đồng mạng Nga nổi giận với Thổ Nhĩ Kỳ

MINH TRUNG
MINH TRUNG

TTO - Các trang mạng xã hội ngày 25-11 tràn ngập những bình luận giận dữ của người Nga sau vụ máy bay nước này bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ. Nhiều người gọi đây là “cú đâm hèn hạ sau lưng”.

Một người Nga biểu tình trước đại sứ quán Thổ Nhĩ Kỳ tại Matxcơva ngày 24-11 - Ảnh: TASS

“Buồn, rất buồn! Đúng là thời gian sẽ trả lời ai là bạn, ai là kẻ thù”, một người dùng Facebook tên Irina Pryanikova kêu lên sau bản tin Ngoại trưởng Nga Lavrov hủy chuyến thăm đến Thổ Nhĩ Kỳ.

“Thêm một cơn đau đầu cho ông Lavrov”, một người khác nhận xét.

Không ít người chuyển cơn giận của mình sang báo chí phương Tây do đưa ra những quan điểm bào chữa cho Thổ Nhĩ Kỳ.

“Báo New York Times coi bộ liệt kê khá chi tiết… cứ như Barcelona phá lưới Real, rằng Nga không phải lần đầu vi phạm không phận các nước khác, rồi thì nói có đến 2 chiếc máy bay… Rất là cảm ơn!”, một cư dân Facebook tên Nasreddinov viết.

Bên cạnh đó, người Nga tỏ ra lo lắng cho số phận viên phi công thứ hai. Theo truyền thông, người phi công này dường như đã rơi vào tay phe nổi dậy chống chính phủ Syria.

Đáng chú ý là phần đông người dùng mạng xã hội Nga tuyên bố sẽ không bao giờ đi du lịch Thổ Nhĩ Kỳ nữa. Đây vốn là một địa điểm du lịch ưa thích của dân Nga lâu nay, bên cạnh Ai Cập, Thái Lan…

Trước đó, Matxcơva tuyên bố chiếc máy bay bị bắn hạ trong lúc đang ở trên không phận Syria chứ không phải Thổ Nhĩ Kỳ. Tổng thống Nga Putin nói vụ tấn công sẽ có “hậu quả nghiêm trọng” đối với quan hệ Nga - Thổ Nhĩ Kỳ.

MINH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên