02/12/2016 16:03 GMT+7

​Cộng đồng mạng thích thú với “một năm nhìn lại” của Facebook

ĐỨC THIỆN
ĐỨC THIỆN

TTO - Ngày 2-12, Facebook bất ngờ kích hoạt tính năng Year In Review 2016 (nhìn lại năm 2016) khiến đông đảo người dùng Việt Nam thích thú chia sẻ.

Trang chính của ứng dụng Year In Review mời người dùng nhìn lại một năm đã qua. - Ảnh chụp màn hình
Trang chính của ứng dụng Year In Review mời người dùng nhìn lại một năm đã qua. - Ảnh chụp màn hình


Còn 29 ngày nữa mới kết thúc năm 2016 nhưng việc Facebook kích hoạt sớm tính năng nhìn lại một năm qua của người dùng đã khiến cộng đồng mạng Việt Nam hào hứng chia sẻ.

Điểm nổi bật của tính năng Year In Review 2016 là các thống kê về số lượng cảm xúc (thích, yêu, giận, buồn...), số địa điểm đã check-in, số bạn bè mới trong năm 2016.

Nhiều bạn trẻ đã thử nghiệm xem lại một năm qua của mình trên thế giới ảo với khá nhiều cảm xúc thú vị. Bạn Lộc Sâm (26 tuổi) cho biết: “Ứng dụng hay, mang lại nhiều cảm xúc. Nó như một cuốn phim quay chậm lại những khoảnh khắc của công việc, với bạn bè, cũng là lúc giúp bản thân nhìn lại 1 năm đã làm được những gì để cố gắng hơn”.

Hình đại diện của những bạn bè mới trên Facebook trong năm 2016. - Ảnh chụp màn hình
Hình đại diện của những bạn bè mới trên Facebook trong năm 2016. - Ảnh chụp màn hình

 

Thành viên Thu Trang nhận xét: “Tính năng hấp dẫn vì giúp người dùng xem lại hầu hết những sự kiện đã diễn ra trong năm qua của mình, giống như một cuốn album thông minh”.

Hài hước hơn, thành viên Lan Ngọc mô tả ứng dụng “giống như “đào mộ” hình cũ lại, nhiều tấm thấy gớm không biết đời nào cũng bị lôi lên”. Tuy nhiên, Lan cũng cho rằng “ứng dụng thú vị, nhắc nhở lại trong năm qua mình làm gì, gặp ai, nghĩ gì… Tôi thấy ứng dụng cũng có chức năng tùy chỉnh nhưng như vậy thì không hay bằng Facebook tự chọn ngẫu nhiên các tấm hình hay bài viết, sự kiện của mình”.

Thống kê lượt tương tác cảm xúc trong năm 2016. - Ảnh chụp màn hình
Thống kê lượt tương tác cảm xúc trong năm 2016. - Ảnh chụp màn hình


Tất nhiên, cũng có nhiều thành viên bày tỏ sự chưa hài lòng lắm với khả năng của Year In Review 2016. Thành viên Lê Ngô Phương Trang cho rằng: “Nếu gọi là tổng kết một năm qua thì mình thấy tính năng chưa thật sự bao quát lắm. Facebook chọn một số hình mà mình thấy không nổi bật lắm, không phản ánh được các dấu mốc hay cái gì hay ho trong năm rồi của tôi. Năm trước Facebook lấy những tấm hình nhiều like nhất, hay nhiều comment nhất chẳng hạn, rồi năm đó có du lịch đi đâu... bao quát được nhiều hơn”.

Thành viên Minh Tùng (25 tuổi) lại nhận xét: “Tôi thấy Facebook làm sơ sài lắm, cái bản chuẩn chưa chỉnh sửa toàn là mấy tháng gần đây, người dùng muốn hoàn thiện phải chỉnh sửa lại thì mới lục ra mấy cái cũ từ đầu năm. Nói chung tôi thấy chưa hợp với tiêu chí year in review lắm. Tuy nhiên nó vẫn khá hấp dẫn, phần thống kê số lượng thích, bình luận, kết bạn có vẻ thú vị”.

Để xem một năm qua của bạn trên Facebook, bạn có thể truy cập vào địa chỉ: https://www.facebook.com/yearinreview

ĐỨC THIỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên