17/03/2016 15:08 GMT+7

Cộng đồng mạng tiếc thương đưa ảnh Trần Lập làm hình đại diện

M.ANH
M.ANH

TTO - "Vừa nãy vào Facebook, khựng người khi thấy tin anh qua đời. Viết comment mà mắt nhòe quá không viết được nhiều. Em xin phép được đặt hình anh làm hình đại diện. Vĩnh biệt anh!"...

Người dùng mạng xã hội đổi hình đại diện khóc thương Trần Lập - Ảnh chụp màn hình FB
Người dùng mạng xã hội đổi hình đại diện khóc thương Trần Lập - Ảnh chụp màn hình FB

Những lời chia buồn, những dòng chữ tiếc thương người nhạc sĩ tài hoa đang ngập tràn mạng xã hội. Hàng loạt người không ai bảo ai cùng đổi hình đại diện là ảnh nhạc sĩ Trần Lập.

"Âm nhạc của anh đã gắn bó với em từ năm lớp 6 cho đến nay khi em đã là chàng trai 24 tuổi, âm nhạc của anh vẫn theo em hàng ngày, cứ mỗi khi đi làm về mệt em lại mở nhạc Bức Tường ra nghe . Tin này sốc quá, thẫn thờ từ nãy đến giờ", người dùng tên Q.D.Tr. viết.

"Phép màu của cuộc sống đã không xảy ra với anh... Em xin chân thành chia buồn đến gia đình anh, chúc anh yên nghỉ, anh mãi là một huyền thoại của Rock Việt. Tạm biệt anh, hẹn gặp lại anh, gặp lại giọng hát của anh qua những ca khúc bất hủ của Bức Tường!", người dùng tên N.N. nức nở.

Người dùng Ng.Q.H. thì chia sẻ trên trang Facebook của nhóm Bức Tường: "Thế hệ 7x hay 8x đã từng nghe, từng lấy động lực để phấn đấu trên đường đời mỗi khi nghe bài Đường đến vinh quang. Chuyện anh bị bệnh mọi người ai cũng biết nhưng nghe tin anh mất mọi người đều chung cảm giác bàng hoàng. Xin chia buồn cùng gia đình anh, chia buồn với ban nhạc Bức Tường. Mong anh bình an nơi cực lạc". 

Anh Ng.N. viết trên trang cá nhân: "Cùng trèo lên đỉnh núi cao vời vợi/Ðể ta khắc tên mình trên đời/Dù ta biết gian nan đang chờ đón/Một trái tim vẫn âm thầm/Ta bước đi hướng tới muôn vì sao... Những ca từ trong bài “Đường đến ngày vinh quang” này được nhạc sĩ Trần Lập viết vào năm 1998, khi ban nhạc Bức Tường của anh và những người bạn thật sự lâm vào giai đoạn khó khăn về tài chính.

Trong buổi tập, cũng là buổi họp để quyết định số phận của ban nhạc, với tâm trạng chán nản, anh đã cầm lấy cây đàn chơi vài đoạn nhạc đang vang lên trong đầu mình. Khi kết thúc bài hát mọi người đều xúc động.

Ban nhạc quyết định dành toàn bộ số tiền ít ỏi còn lại để đi thu âm bài hát này. Khi hoàn thành ngay lập tức nhận được làn sóng ủng hộ khủng khiếp và bài hát đưa Bức Tường vượt khó ngoạn mục.

Ngày 4-11-2015, Trần Lập bất ngờ tiết lộ anh mắc bệnh ung thư trên trang cá nhân. Anh viết: "Không hiểu sao mình đón cái tin sét đánh này rất bình tĩnh dù quá bất ngờ, dù không thể tin vào tai. Đúng là mình chưa từng là lính, chỉ là một người con của lính và đã đến lúc phải chiến đấu thực sự rồi. Bắt đầu kể từ lúc này".

Trưa nay, 17-3-2016 anh đã ra đi vĩnh viễn. Đừng ai nói rằng anh không chiến thắng được căn bệnh quái ác. Mà hãy nói rằng anh đã vươn tới những vì sao. Vĩnh biệt anh".

​"Anh ra đi để lại bao niềm thương xót và tiếc nuối. Nhưng cám ơn anh cho công chúng những tác phẩm âm nhạc tuyệt vời. Cám ơn anh đã cho thế hệ trẻ một tinh thần chiến đấu ngoan cường, lạc quan trước cái chết cận kề. Chúc anh an nghỉ nơi vĩnh hằng", Facebooker T.Ng. bày tỏ.

"Chúng ta, từng người, từng người một rồi cũng sẽ qua đời như Trần Lập. Cái chết mãi mãi là điều không thể tránh khỏi đối với con người và vạn vật. Đã có ngày sinh ắt có ngày tử. Chiếc lá Trần Lập đã rụng xuống, để rồi những chiếc lá khác đang đâm chồi nảy lộc", bạn Duy Linh chia sẻ.

M.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên