19/11/2014 10:55 GMT+7

​Công ty dịch vụ taxi Uber lại dính xìcăngđan

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Công ty dịch vụ taxi Uber một lần nữa bị công kích dữ dội vì ý đồ chơi xấu nhà báo. Tuy nhiên hình ảnh truyền thông yếu kém chưa ảnh hưởng đến sự phát triển mạnh mẽ của Uber.

Dịch vụ taxi Uber đang trở nên phổ biến tại Mỹ - Ảnh: Reuters

Theo kênh CNBC, mới đây giới truyền thông lên tiếng chỉ trích Uber mạnh mẽ sau khi phó chủ tịch Uber Emil Michael bị phát hiện thảo luận khả năng thuê người moi móc các bí mật của một số nhà báo từng viết bài chê công ty này.

Đối tượng mà ông Michael nhắm đến là nhà báo Sarah Lacy, biên tập viên của trang web công nghệ PandoDaily, người liên tục chỉ trích Uber trong thời gian qua. Lập tức Uber phải đối mặt với làn sóng phản đối dữ dội. Sau đó ông Michael đã phải lên tiếng xin lỗi.

Trả lời phỏng vấn CNN, nhà đồng sáng lập hãng PayPal Peter Thiel mô tả Uber là “công ty phải đối mặt với nhiều thách thức về đạo đức kinh doanh nhất tại Thung lũng Silicon”. Một số doanh nhân Mỹ nhận định cách hành xử của Uber đang làm tổn thương hình ảnh công ty này.

Nhiều trang web công nghệ, ví dụ như PCWorld, lên tiếng kêu gọi người tiêu dùng Mỹ tẩy chay dịch vụ của Uber. Đây chỉ là một trong số hàng loạt xìcăngđan liên quan quảng bá của Uber trong thời gian qua.

Cuối năm ngoái, một tài xế tham gia dịch vụ Uber gây tai nạn làm chết một trẻ em 6 tuổi ở San Francisco, dẫn tới việc gia đình nạn nhân đâm đơn kiện công ty.

Một số tài xế Uber cũng bị kiện tội tấn công tình dục hành khách. Hồi mùa hè, trang web công nghệ The Verge tố cáo Uber mở chiến dịch lôi kéo tài xế của hãng đối thủ Lyft.

Tuy nhiên các xìcăngđan dường như không hề ảnh hưởng đến sự tăng trưởng của Uber. Phố Wall ước tính hiện giá trị công ty này đã đạt đến mức 18-25 tỉ USD. Một số nhà quan sát nhận định khách hàng cũng sẽ không quan tâm đến các bê bối của Uber bởi điều đó không ảnh hưởng đến dịch vụ của hãng này.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên