28/02/2017 15:54 GMT+7

​Cụ bà 81 tuổi viết ứng dụng cho iPhone

ĐỨC THIỆN
ĐỨC THIỆN

TTO - Cụ bà Masako Wakamiya từ Nhật Bản đã khiến giới công nghệ trẻ phải trầm trồ thán phục khi ra mắt ứng dụng cho iPhone do chính tay bà lập trình.

Cụ bà Masako Wakamiya. - Ảnh: Mashable
Cụ bà Masako Wakamiya. - Ảnh: Mashable


Trò chơi của bà Masako Wakamiya viết khá đơn giản. Nó có tên là Hinadan. Thiết kế trò chơi gồm có một trang đầu hướng dẫn chơi, trang chính của trò chơi và trang kết quả đúng và chúc mừng người chơi. Nhiệm vụ của người chơi là xếp 12 búp bê truyền thống Nhật Bản vào đúng vị trí của mình trong 4 tầng.

Trò chơi khá đơn giản nhưng nếu biết tác giả viết nên trò chơi là một cụ bà đã 81 tuổi sẽ khiến rất nhiều lập trình viên trẻ phải giật mình. Họ lại càng thán phục hơn khi biết bà mới bắt đầu học sử dụng máy tính từ năm 60 tuổi.

Ngoài ứng dụng trên, trang blog của Masako Wakamiya còn có những bài viết về cách làm nghệ thuật với excel hay những video quay lại các chuyến du lịch của bà đến nhiều nơi trên thế giới.

Những gì cụ bà Masako Wakamiya đã làm được không những gây ấn tượng mạnh với giới trẻ trong làng công nghệ mà còn là động lực lớn lao cho những người lớn tuổi - vốn dĩ luôn nghĩ mình lạc hậu - về khả năng thích nghi và trực tiếp tham gia vào sự phát triển của thế giới số hiện đại.

Trò chơi Hinadan do bà Masako Wakamiya lập trình. - Ảnh: Shutter Stock
Trò chơi Hinadan do bà Masako Wakamiya lập trình. - Ảnh: Shutter Stock

 

 

ĐỨC THIỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên