14/01/2016 17:56 GMT+7

Cư dân mạng Indonesia chia sẻ "chúng ta không sợ"

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Không lâu sau khi thủ đô Jakarta, Indonesia hứng chịu một loạt vụ nổ bom, cư dân mạng nước này đã kêu gọi chia sẻ hashtag #KamiTidakTakut có nghĩa là "chúng ta không sợ".

Hình ảnh Đài tưởng niệm quốc gia Indonesia được cư dân mạng nước này sử dụng, kèm theo hashtag  #KamiTidakTakut
Hình ảnh Đài tưởng niệm quốc gia Indonesia được cư dân mạng nước này sử dụng, kèm theo hashtag #KamiTidakTakut

Cùng với hashtag "chúng ta không sợ", nhiều cư dân mạng tại Indonesia còn đưa hình Đài tưởng niệm quốc gia Indonesia tại Jakarta hoặc dùng những hashtag khác như #BravaJakarta (Jakarta dũng cảm). 

Rất nhiều tài khoản twitter tại Indonesia đã viết nội dung tương tự nhau, "Hỡi bọn khủng bố, chúng ta không sợ". Hay "Chúng ta vẫn sát cánh bên nhau".

Các hashtag như #prayforjakarta hay #prayforindonesia (Cầu nguyện cho Jarkarta, Cầu nguyện cho Indonesia) cũng được chia sẻ rất nhiều.

Ca sĩ hồi giáo người Thụy Điển Maher Zain viết trên twitter rằng bọn khủng bố không hề có tôn giáo. Câu này của Zain đã được chia sẻ lại đến 5.700 lần.

Một số tài khoản khác đã đăng hình ảnh sinh hoạt bình thường của người dân ngay tại địa điểm vừa xảy ra vụ đánh bom.

Đăng hình một xe bán thịt nướng, tài khoản twitter dioritania P.A corua viết rằng: "Hai giờ trước đây, cách xe thịt nướng này 100m đã xảy ra vụ đánh bom. Giờ đây người đàn ông này vẫn đứng nướng thịt và mọi người vẫn đang chờ để ăn. Đây là Jakarta. Các ngươi không thể làm kinh hãi người dân Jakarta. Sợ hãi không có trong tự điển của chúng tôi".

Còn tài khoản twitter của nhà báo Adam Harvey đã đưa hình người bán đậu phộng dạo và chú thích: "Jakarta đứng dậy thật nhanh - phía sau là quang cảnh vụ đánh bom. Ngay tại chỗ này đã có ba người chết".

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên