19/06/2015 06:51 GMT+7

​Cuba sắp có các điểm truy cập Wifi công cộng đầu tiên

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Ngày 18-6, Cuba công bố kế hoạch lắp đặt 35 điểm truy cập wifi công cộng đầu tiên tại nước này với giá khuyến mại chỉ bằng một nửa bình thường.

Truy cập Internet ở một điểm công cộng tại Cuba - Ảnh: Time

Theo AFP, tập đoàn viễn thông quốc gia Etecsa, đơn vị chủ quản của những điểm truy cập wifi đầu tiên cho biết, các trạm này sẽ được lắp đặt trên toàn quốc và bắt đầu cung cấp dịch vụ từ tháng 7 tới.

Trước đó Etecsa đã cung cấp dịch vụ wifi công cộng trong các chương trình nhỏ thí điểm, tuy nhiên tín hiệu vẫn còn khá chập chờn.

Để truy cập mạng wifi từ các điểm truy cập chính thức tới đây, người dùng sẽ phải đăng ký tài khoản với Etecsa. Mức phí đăng ký là 1,50 USD và sau đó tiền cước truy cập được tính theo giờ.

Etecsa cho biết họ sẽ giảm giá truy cập xuống còn 2 USD/giờ, thấp hơn mức giá khuyến mại hiện tại là 2,50 USD/giờ  và mức phí đã duy trì lâu nay là 4,50 USD/giờ.

Kể từ năm 2013 tới nay Cuba đã có 155 quán cà phê Internet để người dùng có thể lên mạng và trả phí theo giờ, tuy nhiên giá truy cập vẫn còn rất cao.

Việc truy cập Internet tại nhà chỉ được giới hạn với một số ngành nghề và công việc cụ thể như nhà báo, bác sĩ và sinh viên.

Theo Liên minh viễn thông quốc tế (ITU), năm 2013, chỉ 3,4% gia đình ở Cuba có thể truy cập Internet. Chính quyền của chủ tịch Cuba Raul Castro mong muốn tới năm 2020, mọi người dân trong nước đều có thể tiếp  cận Internet.

Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng xác định, việc nâng cao cơ hội tiếp cận Internet là một trong những mục tiêu của thỏa thuận lịch sử nối lại quan hệ giữa Washington và Havana tháng 12 năm ngoái.

 

 

 

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên