28/08/2014 11:05 GMT+7

Cục Viễn thông "tuýt còi" Viettel

ĐỨC THIỆN
ĐỨC THIỆN

TTO - Nhà mạng Viettel vừa bị Cục Viễn Thông “tuýt còi” với lí do vi phạm quy định về quản lý giá cước và khuyến mại dịch vụ viễn thông.

Cụ thể, trong công văn gửi Viettel ngày 25-8, Cục Viễn thông yêu cầu Viettel dừng ngay chương trình triển khai chính sách internet giáo dục FTTH EDU cho ngành giáo dục và đào tạo tỉnh Hà Nam vì “vi phạm các quy định về quản lý giá cước và khuyến mại trong lĩnh vực viễn thông”.

Ngày 28-8, trao đổi với Tuổi Trẻ, đại diện Viettel cho biết: “Viettel khẳng định nội dung ưu đãi này là chương trình tài trợ không phải chương trình khuyến mại và đang được Viettel hạch toán theo chi phí tài trợ không phải chi phí khuyến mại. Việc tài trợ và hạch toán này thực hiện theo quy định của pháp luật. Tổng Công ty Viễn thông Viettel sẽ gửi giải trình lên Cục Viễn thông. Chương trình này của Viettel không vi phạm về quản lý giá cước và khuyến mại trong lĩnh vực viễn thông”.

Cục Viễn thông còn yêu cầu Viettel phải báo cáo về chương trình đã triển khai gồm: số thuê bao đã đăng ký sử dụng, thời gian đăng ký, dự kiến doanh thu bị thất thu… và cách khắc phục khi chương trình ngừng triển khai.

Công văn nêu rõ Viettel phải chịu hoàn toàn trách nhiệm về việc thất thu doanh thu do vi phạm nói trên và “phải nghiêm chỉnh thực hiện và gửi báo cáo về Cục Viễn thông trước ngày 28-8”.

Được biết, FTTH EDU là chương trình kết nối internet cáp quang đến các trường học của Viettel trên cả nước. Chương trình này xuất phát từ hợp tác giữa Viettel và Bộ Giáo dục và Đào tạo ký kết vào ngày 28-5-2014 nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong toàn ngành giáo dục trên cơ sở triển khai thành công dự án mạng giáo dục trước đó.

Theo đó, hai bên phối hợp hoạt động nhằm đẩy mạnh ứng dụng CNTT - Viễn thông trong các lĩnh vực: cơ sở hạ tầng thông tin, ứng dụng CNTT trong giáo dục và đào tạo, nội dung số, kênh truyền hình giáo dục và xây dựng quỹ hỗ trợ giáo dục.

Trong đó, trách nhiệm của Viettel là cung cấp miễn phí truy cập đường truyền internet cáp quang đến tất cả các cơ sở giáo dục trên cả nước. Mục tiêu đến năm 2015, 100% cơ sở giáo dục trong cả nước từ mầm non đến đại học sẽ được Viettel hoàn thành kết nối miễn phí bằng hạ tầng cáp quang, cho phép người dùng tiếp cận internet tốc độ cao, chất lượng ổn định và cùng lúc số lượng lớn người sử dụng.

ĐỨC THIỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên